SET9: ตลาดหลักทรัพย์ประกาศผลผู้ได้รับรางวัลรายงานประจำปี 2539

ข่าวทั่วไป Friday November 28, 1997 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสถาบันชั้นนำ 11 แห่ง ได้ร่วมกันจัดประกวดรายงานประจำปี 2539 ณ ห้องกมลทิพย์บอลรูม โรงแรมสยามซิตี โดย ฯพณฯอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 500 คน
นายสิงห์ ตังทัตสวัสดิ์ กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาให้รางวัลรายงานประจำปีเปิดเผยว่า การจัดประกวดรายงานประจำปีได้จัดต่อเนื่องกันมาแล้ว 19 ครั้ง โดยในปีนี้เป็นครั้งที่ 20 ซึ่งมีกิจการต่าง ๆ ให้ความสนใจส่งรายงานประจำปีเข้าร่วมประกวด 100 บริษัท โดยมีวัตถุประสงค์หลักก็เพื่อชักจูงให้บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และองค์กรต่าง ๆ มีการเปิดเผยข้อมูลมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องนโยบายการบริหารงานและงบการเงิน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ตลอดจนความโปร่งใสต่าง ๆ ในการทำธุรกิจเพื่อให้นักลงทุนหรือผู้ใช้ข้อมูลได้รับทราบถึงฐานะที่แท้จริงของบริษัทนั้น ๆ เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปใช้ประกอบการพิจารณาลงทุนต่อไป รวมทั้งอาจเผยแพร่แก่บุคคลทั่วไปอันเป็นการเผยแพร่เกียรติคุณชื่อเสียง และภาพพจน์ของกิจการด้วย
สำหรับผลการประกวดรายงานประจำปี 2539 มีผู้ได้รับรางวัลต่าง ๆ 29 บริษัท ดังนี้
กิจการสถาบันการเงิน ผู้ที่ได้รับรางวัลดีมากได้แก่ ธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัท เงินทุนหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด (มหาชน)
กิจการอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม ผู้ได้รับรางวัลดีเยี่ยม ได้แก่ บริษัทไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) รางวัลดีมากได้แก่ บริษัท อีเอ็มซี จำกัด(มหาชน) บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท เพรซิเดนท์ไรซ์โปรดักส์จำกัด (มหาชน)
กลุ่มหน่วยงานของรัฐและกิจการที่ไม่แสวงหากำไร ผู้ได้รับรางวัลดีเยี่ยมได้แก่ การสื่อสารแห่งประเทศไทย รางวัลดีมากได้แก่ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย การประปานครหลวง
สำหรับรางวัลทางด้านการออกแบบและการพิมพ์ ผู้ที่ได้รับรางวัลดีเยี่ยม ได้แก่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด รางวัลสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ ได้แก่ บริษัท ภัทรประกันภัย จำกัด รางวัลสร้างสรรค์ด้านเทคนิคการพิมพ์ ได้แก่ บริษัท แปซิฟิคแอสเซ็ทส์ จำกัด (มหาชน)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ