Amazing Thailand Grand Sale ถนนสายหัตถกรรม ท่าช้าง นครศรีธรรมราช

ข่าวท่องเที่ยว Monday June 1, 1998 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 มิ.ย.--ททท.
ข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้ เขต 2 แจ้งว่า ททท.ได้เลือกถนนท่าช้าง หรือถนนสายหัตถกรรม เข้าร่วมโครงการ Amazing Thailand Grand Sale เป็น "สวรรค์ของนักช้อปปิ้งระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2541 และเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคม 2511 พร้อมกับจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ
โครงการ Thailand Grand Sale นี้เป็นโครงการพิเศษในกิจกรรมปีท่องเที่ยวไทยอีกโครงการหนึ่ง ที่เน้นตัวสินค้าท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทยใน 9 กิจกรรมโดยตามโครงการ Amazing Thailand โดยจะทำให้เมืองไทยเป็นสวรรค์ของนักช้อปปิ้งทั้งหลาย โดยเฉพาะช่วง 1-3 มิถุนายน และในเดือนพฤศจิกายน - เดือนธันวาคม 2541 จะเป็นช่วงที่ ททท.ขอความร่วมมือกับบรรดาห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ รวมทั้งหมู่บ้านหัตถกรรม ย่านร้านค้าของที่ระลึกให้จำหน่ายสินค้าในราคาถูกเป็นพิเศษสินค้าดังกล่าวจะมีส่วนลดพิเศษตั้งแต่ 20-80%
สำหรับนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นศูนย์กลางศิลปวัฒนธรรมและหัตถกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวใต้ เช่น เครื่องถมเงิน ถมทอง เครื่องทองเหลือง ผลิตภัณฑ์ลิเพา รูปหนังตะลุง ฯลฯ ททท.ได้เห็นความสำคัญให้ถนนท่าช้างเป็นถนนย่านหัตถกรรม เป็นสถานที่จัดงานในช่วงดังกล่าว โดยจะมีธงเป็นสัญลักษณ์ให้ผู้เดินทางท่องเที่ยวได้สังเกต นอกจากนี้ยังจะได้ขอความร่วมมือจากชาวบ้าน หมู่บ้านผลิตภัณพ์ย่านลิเพา และถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฏร์ธานี ตั้งแต่บ้านบางปู อ.เมือง ไปจนถึง อ.ท่าศาลา เข้าร่วมโครงการด้วยโดยสองฝากถนนเส้นนี้มี บ้าน/ร้านค้าเครื่องปั้นดินเผา กรงนก เครื่องจักรสานนานาชนิด ผลิตภัณฑ์กะลา ว่าว สินค้าพื้นเมืองหลายชนิดที่ดึงดูดความสนใจจากนักเดินทางท่องเที่ยวให้แวะซื้อเป็นประจำ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ