กรมทะเบียนการค้าส่งเจ้าหน้าที่แนะนำการทำบัญชีในส่วนภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Tuesday July 7, 1998 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ก.ค.--กรมทะเบียนการค้า
กรมทะเบียนการค้ามีนโยบายในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจในส่วนภูมิภาค ได้ทราบถึงหน้าที่และความรับผิดชอบในการจัดทำบัญชีและงบการเงินโดยถูกต้องตามกฎหมาย
นายไพบูลย์ แสงรี รองอธิบดีกรมทะเบียนการค้า กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2541 กรมทะเบียนการค้าจะส่งเจ้าหน้าที่จากกองบัญชีธุรกิจไปตรวจสอบและแนะนำการจัดทำบัญชีแก่ห้างหุ้นส่วนจำกัดและบริษัทจำกัดในจังหวัดชุมพรและประจวบคีรีขันธ์ การส่งเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติงานในครั้งนี้เป็นไปตามโครงการตรวจรับงบการเงินส่วนภูมิภาคประจำปีงบประมาณ 2541 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบและแนะนำการจัดทำบัญชีแก่ผู้ประกอบธุรกิจในส่วนภูมิภาค ส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้ประกอบธุรกิจในส่วนภูมิภาคให้ทราบถึงหน้าที่และความรับผิดชอบในการจัดทำการบัญชีและงบการเงินให้ถูกต้องตามกฎหมายบัญชี ตลอดจนสามารถติดต่อหาผู้สอบบัญชีรับอนุญาตที่มีคุณภาพในการรับรองงบการเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้บริการของผู้สอบบัญชีประเภทรับจ้างลงลายมือชื่อโดยไม่มีการตรวจสอบบัญชีจริง
จึงขอให้ผู้ประกอบธุรกิจในจังหวัดดังกล่าว ได้จัดเตรียมบัญชีและเอกสารประกอบการลงบัญชีพร้อมงบการเงินไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ณ สถานที่ประกอบธุรกิจ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบและแนะนำการจัดทำบัญชีให้ถูกต้องต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ