สหวิริยา ซิสเท็มและเทค แปซิฟิก จัดงานสัมมนาพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ด้านการออกแบบเวอร์ชั่นใหม่ๆ

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 1998 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ก.ย.--อโดบี ซิสเต็มส์
อโดบี ซิสเต็มส์ ร่วมกับสหวิริยา ซิสเท็ม และเทค แปซิฟิก (ประเทศไทย) สวนกระแสเศรษฐกิจดันตลาดซอฟต์แวร์ด้านออกแบบเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของค่ายอโดบีสุดตัว ชี้ความต้องการตลาดยังมีอยู่ หากมีการกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคที่ตรงจุด พร้อมเผยแผนขยายการลงทุนในเอเชียใต้
มร. เรย์มอนด์ ลี ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจ บริษัท อโดบี ซิสเต็มส์ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวเปิดเผยว่า “สภาวะตลาดซอฟต์แวร์ในภูมิภาคแถบนี้ค่อนข้างคงที่ ดังนั้นเราจึงต้องหาแนวทางกระตุ้นตลาดที่ยังพอมีอยู่ โดยเฉพาะในประเทศไทยซึ่งเราเห็นว่าตลาดยังพอไปได้และการแข่งขันทางด้านการออกแบบมีสูง ประกอบกับตัวผู้ใช้เองมีความต้องการสิ่งใหม่ๆ จากซอฟต์แวร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการออกแบบใหม่ๆ หรือวิธีการใหม่ๆ จากซอฟต์แวร์ต่างๆ ของอโดบี เพื่อทำให้งานออกแบบของพวกเขาเหล่านั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้นหรือเหนือชั้นกว่าคู่แข่งและสร้างความสะดวกสบาย ลดความยุ่งยากในการทำงาน”
“อโดบีจึงเริ่มรุกตลาด โดยประเดิมด้วยการจัดงานสัมมนาที่มีกลุ่มเป้าหมายค่อนข้างชัดเจนว่า “อโดบี ครีเอทีฟ โซลูชั่น” เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงแรมอโนมา โดยภายในงานมีการนำเสนอเทคนิคและขั้นตอนการทำงานบนซอฟต์แวร์ต่างๆ ของอโดบี พร้อมกันนั้นยังได้มีการเปิดตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดจากอโดบี อันได้แก่ Adobe Photoshop 5.0 ที่เพิ่มศักยภาพและลดความยุ่งยากทางด้านการตกแต่งภาพที่เหนือชั้นกว่าเวอร์ชั่นก่อนๆ, Adobe ImageReady 1.0 สำหรับเวบเพจดีไซน์เนอร์มืออาชีพ และใหม่ล่าสุดกับ Adobe Illustrator 8.0 โปรแกรมสร้างภาพ สร้างงานออกแบบต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นข่าวดีที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้มีโอกาสสัมผัสและรู้จักโปรแกรมเหล่านี้ก่อนใคร นอกจากนั้นยังมีการนำเสนอเทคนิควิธีการต่างๆ รวมถึงข้อแนะนำในการใช้ซอฟต์แวร์ให้คุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพที่สุดจากซอฟต์แวร์ที่ผู้ใช้กำลังใช้งานอยู่” มร. เรย์มอนด์ ลี กล่าวเสริม
และในโอกาสนี้บริษัทยังเผยถึงแผนการดำเนินงานสามส่วนหลักที่จะทำให้ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ของอโดบีได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งประกอบไปด้วย 1. แผนการแก้ปัญหาเรื่องซอฟต์แวร์ผิดกฏหมาย ซึ่งทางอโดบีและบีเอสเอได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาซอฟต์แวร์ผิดกฏหมายในภูมิภาคนี้ โดยพยายามแยกผู้ใช้เทคโนโลยีของเราอย่างผิดกฏหมายออกมาและปกป้องผู้ใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ 2. การนำเสนอราคาที่เหมาะสมให้กับผู้บริโภคและ 3. การเพิ่มมูลค่าสินค้าหรือการคืนกำไรให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้แนะนำเวบไซต์ของอโดบีสำหรับภูมิภาคอาเซียนนี้ ซึ่งเวบไซต์ดังกล่าวจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท อโดบี ซิสเต็มส์และสินค้าของอโดบี พร้อมทั้งข้อมูลทางด้านการตลาด ไม่ว่าจะเป็น การจัดอบรมสัมมนา การจัดโปรโมชั่น และกิจกรรมพิเศษอื่นๆ
มร. เรย์มอนด์ ลี ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจ บริษัท อโดบี ซิสเต็มส์ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ กล่าวเปิดเผยว่า “จากยอดรายได้ของบริษัทประมาณ 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก ทำให้บริษัท อโดบีได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัททางด้านซอฟต์แวร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ส่วนในภูมิภาคเอเชียใต้ ซึ่งรวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย เราลงทุนไปเป็นจำนวนมากทั้งในเรื่องโครงสร้างในการกระจายสินค้า โดยการเพิ่มตัวแทนจำหน่าย ทั้งนี้เพื่อส่งผลให้ยอดขายเติบโตกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ในภูมิภาคนี้ และในระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา บริษัท อโดบี ซิสเต็มส์ได้เพิ่มจำนวนบุคลากรให้สัมพันธ์กับช่องทางการจัดจำหน่ายที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ 7 ตัวด้วยกัน รวมทั้ง Adobe Photoshop 5.0, Adobe ImageReady 1.0 และล่าสุดกับ Adobe Illustrator 8.0 นอกจากนี้บริษัทยังขยายเครือข่าย พร้อมทั้งให้การสนับสนุนพันธมิตรในไทย คือ เทค แปซิฟิก (ประเทศไทย) และสหวิริยา ซิสเท็ม ทั้งในด้านการขายและการตลาด” มร. เรย์มอนด์ ลี กล่าว
นายศราวุธ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สหวิริยา ซิสเท็ม จำกัด ผู้แทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อโดบีบนระบบแมคอินทอช กล่าวเปิดเผยถึงสภาพตลาดในปัจจุบันว่า “ภาพรวมของการทำตลาดซอฟต์แวร์ลดลงตามสภาวะเศรษฐกิจและผู้ขายซอฟต์แวร์ทุกรายในประเทศไทยจะต้องประสบปัญหาที่เหมือนกันคือ ปัญหาซอฟต์แวร์ผิดกฏหมาย ซึ่งในเมืองไทยยังไม่มีกฏหมายที่เข้มงวดกับผู้ปฏิบัตเช่นนี้ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ใช้ซอฟต์แวร์อโดบีมีความต้องการที่จะเลือกซื้อซอฟต์แวร์ตัวจริงไปใช้ ทั้งนี้เพราะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยัง สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์จากบริษัทแม่ได้อีกด้วยและไม่มีปัญหาเรื่องระบบการใช้ภาษาไทย”
“และหลังจากที่บริษัท สหวิริยา ซิสเท็ม ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท อโดบี ซิสเต็มส์ ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อโดบีอย่างเป็นทางการเมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา เราก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าด้วยดีมาโดยตลอด ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพของโปรแกรมและกิจกรรมหลังการขาย อย่างเช่น การจัดสัมมนาโปรแกรม เป็นต้น และสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของเราค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นใคร เราจึงเน้นกิจกรรมต่างๆ ทั้งทางด้านการขาย การส่งเสริมการขายไปยังกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นได้อย่างถูกต้อง เช่น บริษัทที่ดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์, โรงพิมพ์, บริษัทโฆษณา, โปรดักชั่น เฮ้าส์ หรือแม้แต่ในสถาบันการศึกษา ล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นในการอัพเกรดซอฟต์แวร์ที่ตัวเองใช้อยู่แล้วแทบทั้งสิ้น” นายศราวุธกล่าว
นางสาวสาทนี คงคาวิทูร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท เทค แปซิฟิก (ประเทศไทย) กล่าวเปิดเผยว่า “ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้แทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อโดบีบนวินโดวส์ และพร้อมที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าตลอดเวลา โดยในงานนี้บริษัทได้นำเสนอเทคโนโลยีของซอฟต์แวร์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจทางด้านกราฟิก ดีไซน์ และองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น Adobe Acrobat, Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe ImageReady ที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย พร้อมทั้งให้คำปรึกษาและแนะนำการใช้งานซอฟต์แวร์เหล่านี้จากบุคลากรของอโดบี ซิสเต็มส์โดยตรง ดังนั้นการจัดงานในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการที่ผู้ใช้ซอฟต์แวร์จะได้สัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างใกล้ชิด”
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ศราวุธ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สหวิริยา ซิสเท็ม จำกัด โทร 682-6111, 682-622 แฟกซ์ 682-6320 หรือ สาทนี คงคาวิทูร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท เทค แปซิฟิก (ประเทศไทย) จำกัดโทร 712-2288-98 แฟกซ์ 712-2299--จบ--

แท็ก เอเชียใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ