บางกอกแอร์เวย์สประกาศเปิดเส้นสู่ต่างประเทศ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยวสมุย-สิงคโปร์

ข่าวท่องเที่ยว Thursday March 20, 1997 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 มี.ค.--บางกอกแอร์เวย์ส
สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางบินใหม่ สมุย-สิงคโปร์ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญระหว่างประเทศ ดึงนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์สู่สมุย
บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิด เผยถึงวัตถุประสงค์ของการเปิดบินเส้นทางสมุย-สิงคโปร์ว่า เพื่อเป็นการนำนักท่อง เที่ยวเข้าสู่เกาะสมุยเพิ่มมากขึ้นและเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเข้าไว้ด้วยกัน โดย ในขั้นต้นนี้จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ และนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่ เข้ามาท่องเที่ยวในสิงคโปร์ก่อน
บางกอกแอร์เวย์สจะเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางสมุย-สิงคโปร์-สมุย ในวันที่ 27 มีนาคม 2540 โดยจะให้บริการแก่ผู้โดยสารสัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ ใช้เวลาในการเดินทาง 2 ชั่วโมง 20 นาที ด้วยเครื่อง บิน ATR 72-200 ขนาด 70 ที่นั่ง เครื่องบินเที่ยวบินที่ PG 411 ออกจากสนามบิน สมุยเวลา 13.05 น. ถึงประเทศสิงคโปร์เวลา 16.25 น. และเที่ยวบินขากลับ PG 412 ออกจากสิงคโปร์เวลา 17.35 น. ถึงสนามบินสมุยเวลา 18.55 น.
ในช่วงแนะนำเส้นทางบินใหม่นี้ อัตราค่าโดยสารไป-กลับ ราคา 6,430 บาท จากราคาเต็ม 8,000 บาท
สายการบินบางกอกแอร์เวย์สสามารถเปิดเส้นทางบินไปยังต่างประเทศ ได้ เนื่องจากสนามบินสมุยได้รับอนุญาตจากทางราชการให้เป็นสนามบินศุลกากร (CUSTOMS AIRPORT) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางจากต่างประเทศ มายังสนามบินสมุยหรือออกจากสนามบินสมุยไปยังต่างประเทศ โดยไม่ต้องเสียเวลา ทางพิธีการศุลกากรและตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินสุราษฏร์ธานี หรือสนามบินภูเก็ต ก่อนทำการบินต่อมายังเกาะสมุย ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการ เดินทาง ทำให้เกิดความคล่องตัวในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย
บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ได้รับอนุญาตจากกรมการบินพาณิชย์ให้ สร้างสนามบินสมุย ซึ่งเป็นสนามบินเอกชนแห่งแรกขึ้นบนพื้นที่ 400 ไร่ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยบริษัทฯ ได้เปิดทำการบินเส้นทาง กรุงเทพ-สมุยเที่ยวแรกเมื่อเดือนเมษายน 2532--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ