7 ก.พ.นี้ แข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์

ข่าวกีฬา Tuesday February 3, 1998 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.พ.--อ.ส.ม.ท.
เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2541 เวลา 11.00 น. ที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 54 ขึ้นนวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2541 ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ โดยมีนายเสถียร ปิตกานันท์ ประธานคระกรรมการดำเนินงาน (จุฬาฯ) ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะลาชะ ประธานคณะดำเนินงานฯ (ม.ธรรมศาสตร์) ร่วมแถลงข่าว
นายกสมาคมศิษย์เก่าจุฬาฯ กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลประเพณี ระหว่าง จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 54 ได้กำหนดจัดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 7กุมภาพันธ์ 2541 ซึ่งปีนี้จุฬาฯ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ และที่ประชุมสมาคมศิษย์เก่าจุฒาฯ มีมติให้นายเสถียร ปิตกานันท์ เป็นประธานจัดงานฯ โดยเตรียมการจัดงานร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งจากการหารือร่วมระหว่างสองสมาคมได้ข้อตกลงว่า การแข่งขันฟุตบอลนี้จะมีลักษณะพิเศษ ช้หลักการประหยัด เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน แต่เน้นความสำคัญคือยังคการแข่งขันฟุตบอลประเพณีไว้ เพื่อจรรโลงความสัมพันธ์ของนิสิตเก่า และนิสิตนักศึกษาทั้งสองสถาบัน
นายเสถียร กล่าวด้วยว่า ก่อนการแข่งันฟุตบอลประเพณีของทั้งสองสถาบัน จะมีการแข่งขันฟุตบอลโคมชรา-จามจุรีโรย ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลแบบถ้อยที ถ้อยอาศัยของนิสิตนักศึกษาเก่าเพื่อความสามัคคี
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเวลาแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.30 น. มีการบรรเลงของวงโยธวาทิต เวลา 14.40 น. แปรอักษร เวลา 15.30 น. ขบวนพาเหรดเข้าสู่สนาม เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ เวลา 17.00 น. เริ่มแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ฟุตบอลประเพณีระหว่าง 2 สถาบัน เป็นที่สนใจของประชาชน ซึ่งในครั้งนี้จะมีการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัยฯ เช่นเดิม ทางด้านของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีความพร้อมทุกประการ และจะยังคงความสนุกสนาน คึกคักแสดงออกถึงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา กล่าวคือ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เตรียมการเชียร์ ขบวนพาเหรด และอการเมืองแบบเบาๆ โดยมุ่งเน้นให้เห็นถึงปัญหาของประเทศตามสถานการณ์ปัจจุบัน และเน้นให้คนไทยสามัคคีกันช่วยชาติ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ