นอร์ธเวสต์เพิ่มจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางโตเกียว-ลอส แองเจลิส

ข่าวท่องเที่ยว Friday March 27, 1998 13:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 มี.ค.--สายการบินนอร์ธเวสต์
สายการบินนอร์ธเวสต์ประกาศในวันนี้ว่า สายการบินฯจะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินตรงในเส้นทางโตเกียว-ลอส แองเจลิสจากเดิม 7 เที่ยวเป็น 10เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไปซึ่งนอร์ธเวสต์จะให้บริการเชื่อมต่อเที่ยวบินที่สะดวกสบายจากแหล่งธุรกิจและท่องเที่ยวหลักในเอเชีย เพื่อรองรับการขยายบริการโตเกียว-ลอส แองเจลิสนี้ด้วย
มร. จอห์น แดสเบิร์ก ประธานและประธานคณะกรรมการบริหาร สายการบินนอร์ธเวสต์ กล่าวว่า"การขยายการให้บริการในเส้นทางข้ามแปซิฟิกนี้จะทำให้นอร์ธเวสต์ยังคงเป็นผู้นำในหมู่สายการบินสหรัฐฯ ที่ให้บริการเส้นทางสายนี้"
ปัจจุบันนี้ นอร์ธเวสต์ให้บริการบินตรงจากโตเกียวสู่ลอส แองเจลิสเป็นประจำทุกวัน สำหรับเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นนี้จะเป็นเที่ยวบินตรง เที่ยวที่สองในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ สายการบินฯ จะนำเครื่องโบอิ้ง 747-200 มาให้บริการสำหรับเที่ยวบินเส้นทางโตเกียว-ลอสแองเจลิสทุกเที่ยว โดยมีบริการทั้งสามชั้น ได้แก่ ชั้นหนึ่ง ชั้นนักธุรกิจ เวิลด์ บิสซิเนสคลาส และชั้นประหยัด ทั้งนี้ เที่ยวบิน NW 84 ซึ่งเป็นเที่ยวบินตรงที่เพิ่มขึ้นมาจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาตินาริตะเวลา 16.35 น. และถึงสนามบินนานาชาติในกรุงลอสแองเจลิสเวลา 10.20 น.ของวันเดียวกัน โดยมีเที่ยวบินกลับคือ NW 83 ซึ่งจะให้บริการในวันศุกร์เสาร์และอาทิตย์เช่นเดียวกัน
สำหรับเที่ยวบิน NW 02ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ให้บริการเป็นประจำทุกวันระหว่างเส้นทางดังกล่าวในปัจจุบันจะออกจากสนามบินนาริตะเวลา 14.50 น. และถึงลอส แองเจลิสเวลา 7.30 น.ของ วันเดียวกันซึ่งจะทำให้นอร์ธเวสต์สามารถให้บริการเชื่อมต่อเที่ยวบินที่สะดวกสบายสู่เส้นทาง นาริตะ-ลอสแองเจลิสทั้ง 10 เที่ยวต่อสัปดาห์จากเมืองต่างๆ ในเอเชีย คือ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกงมะนิลา กรุงเทพฯ สิงคโปร์ ไทเป และโซล - มีต่อ - สายการบินนอร์ธเวสต์ -- หน้าสองนอร์ธเวสต์เพิ่มจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางโตเกียว-ลอส แองเจลิส
"เนื่องจากการค้าขายและการติดต่อกันในด้านต่างๆ ระหว่างญี่ปุ่นกับลอส แองเจลิส ทำให้มีความต้องการที่นั่งเพิ่มมากขึ้นในตลาดแถบนี้ซึ่งความแข็งแกร่งในการต่อเที่ยวบินของนอร์ธเวสต์ที่นาริตะช่วยให้เรานำเสนอบริการที่สะดวกรวดเร็วในการต่อเที่ยวบินจากจุดหมายปลายทางสำคัญๆในประเทศเอเชียอื่นๆ ได้ ซึ่งบริการที่เพิ่มขึ้นของนอร์ธเวสต์นี้จะนำนักท่องเที่ยวจากลอสแองเจลิสสู่ญี่ปุ่นมากขึ้นและสิ่งนี้จะเป็นผลประโยชน์เพิ่มเติมให้กับการค้าและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น" มร. จุน โมคุไดรองประธานประจำญี่ปุ่น สายการบินนอร์ธเวสต์ กล่าว
นายศารทูล มนเทียรวิเชียรฉาย ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและพม่า สายการบินนอร์ธเวสต์ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเพิ่มเที่ยวบินดังกล่าวว่า "เที่ยวบินที่เสริมขึ้นมานี้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจให้มีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้นแล้วยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการนำนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจทั้งจากสหรัฐและญี่ปุ่นเข้ามาสู่ประเทศไทยได้มากขึ้นเช่นกัน เท่ากับเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าและการท่องเที่ยวของประเทศไทยซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจมีโอกาสฟื้นตัวเร็วขึ้น"
ก่อนหน้านี้ นอร์ธเวสต์ได้ประกาศว่าจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินใหม่จากเมืองโอซาก้าในประเทศญี่ปุ่นสู่กรุงไทเปในประเทศไต้หวันตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนนี้ ซึ่งกรุงไทเปจะเป็นจุดหมายที่สองในเอเชียที่นอร์ธเวสต์ให้บริการจากโอซาก้า ทั้งนี้ จุดหมายแรกที่นอร์ธเวสต์ให้บริการจากโอซาก้าคือเที่ยวบินประจำทุกวันในเส้นทางโอซาก้า-มะนิลาซึ่งเป็นการขยายจากการให้บริการเดิมในเส้นทางสายสหรัฐฯ สู่โอซาก้า
นอร์ธเวสต์เป็นสายการบินแรกที่บินเชื่อมระหว่างทวีปอเมริกาเหนือสู่เอเชียผ่านทางมหาสมุทรแปซิฟิกตอนเหนือในปี 1947 และเป็นสายการบินที่มีประสบการณ์ในการบินให้บริการสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากกว่าสายการบินใดๆ
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุดมลักษณ์ โอฬาร หรือ รวิษฎา อังคีรส บริษัท เพรสโก้แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 273-8800 สามารถเข้าชมเว็บไซต์ที่ได้รับรางวัลของนอร์ธเวสต์ได้ที่ www.nwa.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ