ประมูลภาพต้นฉบับสงกรานต์ได้กว่าครึ่งล้านเตรียมทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 1997 18:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ต.ค.--สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ
ข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) แจ้งว่า ตามที่ สวช. ร่วมกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ได้จัดให้มีการประมูลภาพต้นฉบับบัตรอวยพรวันสงกรานต์ เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อนำรายได้จากการประมูลครั้งนี้รวมกับรายได้จากการจำหน่ายบัตรอวยพรสงกรานต์ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสปีกาญจนาภิเษก นั้น จากการประมูลภาพต้นฉบับ ซึ่งมีจำนวน 13 ภาพ ปรากฏว่าได้เงินจากการประมูลครั้งนี้เป็นเงิน 559,000 บาท
สำหรับการจัดประมูลภาพต้นฉบับบัตรอวยพรวันสงกรานต์ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ และสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ได้จัดโครงการบัตรอวยพรวันสงกรานต์เทิดทูนบุพการี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสปีกาญจนาภิเษกที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี เมื่อ พ.ศ.2539 รวมทั้งเป็นการร่วมในโครงการปีสืบสานวัฒนธรรมไทย ที่สวช.จัดขึ้น ระหว่าง พ.ศ.2538-2540 ทั้งนี้สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับได้จำหน่ายบัตรอวยพรวันสงกรานต์ในรอบปี พ.ศ.2539 ที่ผ่านมา รวมทั้งกำหนดจัดให้มีการประมูลภาพต้นฉบับที่นำมาจัดพิมพ์เป็นบัตรอวยพรวันสงกรานต์ ขึ้นดังกล่าว โดยภาพต้นฉบับบัตรอวยพรวันสงกรานต์ ที่นำมาประมูลทั้ง 13 ภาพนี้ ประกอบด้วยภาพรางวัลชนะเลิศที่นำมาจัดพิมพ์ เป็นภาพต้นฉบับบัตรอวยพรวันสงกรานต์ จำนวน 3 ภาพ และภาพรางวัลชมเชย จำนวน 10 ภาพ
อนึ่ง รายได้ทั้งจากการจำหน่ายบัตรอวยพรและการประมูลครั้งนี้จะได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ