เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ซื้อกิจการมี้ดพอยท์กรุ๊ป

ข่าวทั่วไป Friday October 24, 1997 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ต.ค.--เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ เอเยนซี่ด้านประชาสัมพันธ์อันดับ 1 ของโลก รุกขยายอาณาจักรอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศเข้าซื้อกิจการของ มี้ด พอยท์ กรุ๊ป (Mead Point Group)ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหาร ซึ่งมีฐานอยู่ในเมืองกรีนวิช มลรัฐคอนเนคติกัท ประเทศสหรัฐอเมริกา และในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษได้สำเร็จ ส่งผลให้ มี้ด พอยท์ กรุ๊ป กลายเป็นบริษัทในเครือของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทแม่ “ยัง แอนด์ รูบิแคม” หรือ Y&R กลุ่มธุรกิจที่ให้บริการด้านการตลาดและการสื่อสารแบบครบวงจร
“การรวมกิจการในครั้งนี้ จะส่งผลดีในการเพิ่มศักยภาพด้านการบริการที่เพียบพร้อมด้วยคุณค่าสู่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น” มร. โทมัส ดี. เบล ประธานบริหาร ของ บริษัทเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ กล่าวพร้อมกับเสริมว่า “การผนึกความเชี่ยวชาญของมี้ด พอยท์ กรุ๊ป ในด้านการให้คำปรึกษากลยุทธ์ด้านการบริหาร เข้ากับแนวคิดการจัดการด้านมโนทัศน์ ของเบอร์สันฯ จะช่วยให้บริษัทมีเอกลักษณ์ในเชิงกลยุทธ์และสามารถบริหารธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในภาวะที่การแข่งขันในตลาดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
ภายใต้บทบาทการเป็นบริษัทในเครือของ บริษัทเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์นี้ มี้ด พอยท์ กรุ๊ป จะนำเสนอบริการและความเชี่ยวชาญให้กับลูกค้าได้ครอบคลุมธุรกิจต่างๆได้มากขึ้น ความเชี่ยวชาญดังกล่าว ได้แก่ การวางกลยุทธ์ การนำยุทธวิธีไปปฎิบัติ การให้คำปรึกษาแก่ผู้บริหารระดับซีอีโอ การปรับเปลี่ยนจุดยืนของธุรกิจ การวิจัยตลาด การตลาด การปรับโครงสร้างองค์กร และการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร
มี้ด พอยท์ กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นโดยอดีตทีมงานของ Booz, Allen & Hamilton 3 ท่าน ซึ่งบุคคลเหล่านี้มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางและลึกซึ้งในด้านการกำหนดกลยุทธ์ แผนการตลาด การให้คำปรึกษาด้านการปฏิบัติการและการบริหารองค์กร นอกจากนี้แต่ละท่านยังเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมผู้บริหารระดับอาวุโสขององค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลกมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี
มร. เคิร์ท ครอส มีประสบการณ์ในการทำงานและแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าในธุรกิจหลากหลายประเภททั้งด้านอุตสาหกรรมการผลิต การจัดจำหน่าย และธุรกิจด้านปฏิบัติการทั่วไป และมีผลงานอันโดดเด่นในอุตสาหกรรมชั้นนำต่างๆ เช่น การค้าปลีก ด้านเวชภัณฑ์ โรงแรม ธนาคาร รวมถึงแวดวงของสินค้าอุปโภคบริโภค และในระหว่างที่ร่วมงานกับ Booz, Allen มร.ครอส ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปฎิบัติการด้านบริการ (Service Operations) และเป็นหุ้นส่วนบริหาร ของสำนักงานสาขาที่เมืองแอตแลนตา สำหรับประวัติด้านการศึกษานั้น มร. ครอสสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยเฮเดลเบิร์ก (Heidelberg College) และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยคาร์เนกี-เมลลอน (Carnegie-Mellon University)
ก่อนหน้าที่จะก่อตั้งมี้ด พอยท์ กรุ๊ป มร. สตีเฟ่น บัม ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้าของ Booz, Allen ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับการวางกลยุทธ์ด้านบริการ การวางแผนการตลาด การตรวจสอบคุณภาพ การปฏิบัติการ และการพัฒนาองค์กร รวมถึงการปรับโครงสร้างองค์กรของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านบริการด้วย นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้ให้คำแนะนำแก่คณะผู้ตรวจสอบระดับอาวุโสเพื่อมอบรางวัล Malcolm Baldrige National Quality Award เป็นผู้นำทีมในการตรวจเยี่ยมกิจการที่สมัครเข้ารับรางวัล มร. บัม สำเร็จการศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน (Princeton University) และยังได้รับปริญญาบัตรอื่นๆ จากสถาบันเอ็มไอที และมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด อีกด้วย
สำหรับ มร. จอห์น สมิธ ร่วมงานกับ Booz, Allen มานานกว่า 21 ปี ก่อนที่จะมาร่วมงานกับมี้ด พอยท์ กรุ๊ป ในช่วงที่ร่วมงานกับ Booz, Allen นั้น ท่านดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยธุรกิจเวชภัณฑ์ ซึ่งต้องดูแลรับผิดชอบลูกค้าเป็นจำนวนมาก อาทิ โรงพยาบาล สถาบันการศึกษาทางการแพทย์ กลุ่มนายแพทย์ บริษัทประกันสุขภาพและดูแลสุขภาพ ซึ่งความเชี่ยวชาญอันโดดเด่นของ มร. สมิธ ก็คือความสามารถด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การปฏิบัติการ และบริหารโครงสร้างองค์กร ท่านสำเร็จการศึกษาในสาขาบริหารธุรกิจจากสถาบันบริหารครานฟีลด์ (Cranfield School of Management) ในประเทศอังกฤษ
เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการประชาสัมพันธ์ระดับโลกที่ดำเนินงานด้วยแนวคิดการจัดการด้านมโนทัศน์ มุ่งเน้นการนำเสนอแผนงานที่สามารถวัดผลได้ในเชิงธุรกิจด้วยการให้บริการคำปรึกษาและการสื่อสารแบบครบวงจร บริษัทฯ ได้ประสานความเชี่ยวชาญ ความรู้ และความสามารถของพนักงานระดับมืออาชีพจำนวนกว่า 2,200 คนใน 35 ประเทศทั่วโลก บนพื้นฐานหลักปรัชญาเดียวกันและระบบการสื่อสารอิเล็คทรอนิคส์ที่เชื่อมโยงกันทั่วโลก โดยแบ่งกลุ่มปฏิบัติงานแยกตามลักษณะธุรกิจลูกค้าและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมระยะเวลาที่ให้บริการลูกค้าทั้งที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการ ภาครัฐบาล ตลอดจนสถาบันต่างๆ ทั่วโลกเกือบ 50 ปี--จบ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ