เขตราชเทวีนำร่องโทรทัศน์วงจรปิดควบคุมดูแลพื้นที่

ข่าวทั่วไป Tuesday December 16, 1997 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ธ.ค.--กทม.
วันที่ 15 ธ.ค. 40 เวลา 14.00 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิษณุ พะลายานนท์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นายอนุชิต โสตสถิตย์ รองปลัดกทม. พร้อมคณะได้เดินทางไปสำนักงานเขตราชเทวี เพื่อชมการสาธิตการควบคุมโทรทัศน์วงจรปิด และตรวจตราพื้นที่บริเวณหน้าสำนักงานเขตราชเทวี รวมทั้งบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมี นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการเขตราชเทวีให้การต้อนรับ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในบางโครงการ กทม. มีกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอสำหรับการควบคุมดูแลพื้นที่จำนวนมาก จึงได้นำระบบโทรทัศน์วงจรปิดมาตรวจดูแลพื้นที่ในสถานที่สำคัญ ๆ เช่น อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประตูน้ำ และย่านที่ประชาชนสัญจรจำนวนมาก โดยทำหน้าที่ควบคุมจัดระเบียบบนทางเท้าและถนน ทั้งนี้ กทม. ได้อนุญาตให้บริษัทเอกชนซึ่งขอใช้เนื้อที่ในท่อระบายน้ำของ กทม. ติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติคได้ และบริษัทเอกชนให้สิทธิประโยชน์แก่กทม. ใช่ช่องสัญญาณที่เหลือของบริษัทฟรี ในการจัดทำโทรทัศน์วงจรปิด นอกจากนี้ นายวิษณุ พะลายานนท์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และนายอนุชิต โสตสถิตย์ รองปลัดกทม. ยังมีแนวความคิดที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์สั่งงานหน่วยงานของกทม. ประมาณ 700 แห่ง ที่กระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ โดยผ่านเครือข่ายต่าง ๆ เพื่อช่วยประหยัดงบประมาณ รวมทั้งเวลาการเดินอีกด้วย
ผู้ว่าฯกทม. กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่กทม.กังวลคือสายไฟเบอร์ออฟติคที่ติดตั้งในท่อระบายน้ำ เนื่องจากกทม. มีนโยบายใช้เครื่องมือล้างท่อระบายน้ำ ทำให้อาจมีปัญหาเรื่องการล้างท่อ ตนจึงมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่เขตราชเทวี ซึ่งเป็นเขตนำร่องของการใช้โทรทัศน์วงจรปิดดูแลไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อกัน นอกจากนี้ผู้บริหารกทม. ยังมีมติให้ขยายผลการใช้โทรทัศน์วงจรปิดไปยังเขตอื่นได้ โดยกทม. จะเสียค่าใช้จ่ายเฉพาะตัวกล้องโทรทัศน์วงจรปิด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ