อีซูซุขึ้นราคารถปิกอัพอีก 5%

ข่าวยานยนต์ Thursday November 20, 1997 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ย.--ตรีเพชรอีซูซุ
ตรีเพชรอีซูซุทนแบกรับภาระต้นทุนเพิ่มเพราะค่าเงินบาทตกต่ำอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การประกาศค่าเงินบาทลอยตัวตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมาต่อไปไม่ไหว จำเป็นต้องขึ้นราคารถปิกอัพทุกรุ่นประมาณ 5% ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ศกนี้
นายไพบูลย์ ภู่เจริญ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แจ้งว่า บริษัทฯ ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการแบกรับภาระต้นทุนซึ่งเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา จากการที่ค่าเงินบาทอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ตลาดรถยนต์เมืองไทยหดตัวอย่างมาก เนื่องจากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจและปัญหาของสถาบันการเงิน ถึงกระนั้นก็ตามชิ้นส่วนรถยนต์และอะไหล่หลายรายการต้องนำเข้าจากต่างประเทศเพื่อประกอบรถอีซูซุในเมืองไทย ฉะนั้นตรีเพชรอีซูซุจึงจำเป็นต้องปรับราคาจำหน่ายรถปิกอัพทุกรุ่นเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 5% (หรือคันละประมาณ 16,000-24,000 บาท) ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2540 เป็นต้นไป
การขึ้นราคารถปิกอัพประมาณ 5% อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครั้งนี้ เป็นเพียงบางส่วนของต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น โดยรวม 30-35% ซึ่งเป็นผลกระทบจากค่าเงินบาทที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รวมภาษีสรรพสามิตสำหรับรถปิคอัพ 5% ที่รัฐบาลประกาศตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจกายน ที่ผ่านมา เพราะตรีเพชรอีซูซุยังคงมีรถปิกอัพอยู่ในสต็อกที่ยังไม่ต้องเสียภาษีใหม่ จากนี้ไป บริษัทจำเป็นต้องพิจารณาทะยอยปรับราคาจำหน่ายรถปิกอัพอีซูซุอีกเป็นระยะๆ เพื่อลดภาระต้นทุนอันสูงมากดังกล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณวรลักษณ์ เปี่ยมแก้ว หรือคุณวรารักษ์ สุขกันตะ สำนักงานประชาสัมพันธ์ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทรศัพท์ 966-2111 โทรสาร 966-2195--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ