รุกตลาดธุรกิจในนิวซีแลนด์ด้วยบริการบรอดแบนด์ “ไอพีสตาร์”

ข่าวทั่วไป Thursday November 17, 2005 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด (IPSTAR Co., Ltd.) บริษัทในเครือของ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ (Shin Satellite Plc.- SATTEL) เปิดบริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์เชื่อมโยงกับสถานีควบคุมระบบเครือข่ายภาคพื้นดิน (IPSTAR GATEWAY) อย่างเป็นทางการ ณ เมืองอ๊อคแลนด์ (Auckland) ประเทศนิวซีแลนด์
ดร.ดำรง เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชิน แซทเทลไลท์ฯ กล่าวว่า “สถานีบริการภาคพื้นดินไอพีสตาร์ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นสถานีภาคพื้นดินลำดับต่อมา ที่บริษัท ชิน แซทเทลไลท์ฯ พร้อมเปิดให้บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูง”
บรอดแบนด์ไอพีสตาร์จะลดช่องว่างการสื่อสารของผู้ใช้เทคโนโลยีที่อยู่กระจัดกระจายในพื้นที่อยู่ห่างไกล ซึ่งกลุ่มผู้ใช้เหล่านี้มีกำลังซื้อสูงและมีความรู้เรื่องเทคโนโลยีบรอดแบนด์เป็นอย่างดี ระบบบรอดแบนด์ไอพีสตาร์จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีจำนวนมากในด้านต่างๆ เช่น บริการด้าน Multimedia บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เป็นต้น
นายโทนี่ ฮิลล์ (Tony Hill) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอพีสตาร์ประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวว่า
“ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีในประเทศนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นอย่างมาก และบริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์นี้จะเข้ามาตอบสนองกับความต้องการใช้เทคโนโลยีนั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดบริการสถานีภาคพื้นดินเรียบร้อยแล้ว จะให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ได้ทันที
หลังจากความสำเร็จในการส่งดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ขึ้นสู่วงโคจรในเดือนสิงหาคม 2548 บริษัทฯ ได้เปิดสถานีบริการภาคพื้นดิน (GATEWAY) ประจำประเทศไทย เวียดนามและออสเตรเลียไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับสถานีบริการภาคพื้นดิน ที่เมืองอ๊อคแลนด์ (Auckland) ประเทศนิวซีแลนด์นี้ ถือได้ว่าเป็นสถานีบริการภาคพื้นดินที่ได้เปิดดำเนินการล่าสุด และบริษัทฯ คาดว่าจะเปิดสถานีบริการภาคพื้นดินในประเทศอื่นๆ
ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เหลือจนครบ 14 ประเทศ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Ms. Nuchsara Thoundthad,
Public Relations, Shin Satellite Plc,
41/103 Rattanathibet Rd., Nonthaburi 11000, Thailand.
Tel. (66 2) 591-0736 to 49 Ext. 8493 Fax. (66 2) 591-0724,
email: nuchsarat@thaicom.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ