"รัตนสิน" โชว์ 6 บริการหนุนบางกอกเกมส์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 6, 1998 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ต.ค.--ธ.รัตนสิน
ธนาคารรัตนสินเซ็นเอ็มโอยูเป็นธนาคารแห่งเอเชี่ยนเกมส์กับคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ จัด 6 บริการหลักรองรับผู้ใช้บริการกว่า 3 ล้านคนในการแข่งขัน ย้ำโชว์ประสิทธิภาพ สร้างความประทับใจให้ทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างเต็มที่
ธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน) ได้จัดพิธีลงนามบันทึกช่วยจำการแต่งตั้งธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารแห่งเอเชี่ยนเกมส์ 1998 ระหว่างนายพิชัย รัตตกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 และดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2541 ที่ผ่านมา
ภายหลังการลงนามในบันทึกช่วยจำ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 หรือ "บางกอกเกมส์" ในวันที่ 6-20 ธันวาคม 2541 นี้ ธนาคารรัตนสินในฐานะธนาคารแห่งเอเชี่ยนเกมส์ 1998 ต้องจัดบริการด้านการธนาคารสำหรับทีมนักกีฬา 43 ประเทศในเอเชียประมาณ 10,000 คน สื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศประมาณ 7,000 คน และผู้ชมกีฬาจากประเทศต่าง ๆ ประมาณ 1 ล้านคน และผู้ชมการแข่งขันในประเทศ อีกประมาณ 1.5 ล้านคน รวมแล้วธนาคารต้องเตรียมบริการเพื่อรองรับคนประมาณ 2.5-3.0 ล้านคน
ทั้งนี้ บริการของธนาคารัตนสินในส่วนหลัก ๆ ประกอบด้วย 6 ด้านด้วยกัน คือ
1. การให้บริการด้านการธนาคารกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันทุกสาขา และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชีย ในการนำเงินที่ได้รับหรือเงินโอนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 เข้าฝากในบัญชีซึ่งเปิดไว้กับธนาคาร
2. การเปิดสาขาธนาคารที่ศูนย์นักกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อรองรับการโอนเงินจากต่างประเทศของทีมนักกีฬาจากทั้ง 43 ประเทศเข้า และให้บริการเบิกถอนเงินสด เช็ค หรือเบิกเงินสดด้วยบัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิตต่าง ๆ
3. การจัดเตรียมตู้เอทีเอ็มและหน่วยแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ซึ่งธนาคารติดตั้งให้บริการเอทีเอ็ม 20 จุด และหน่วยแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 10 จุด แบ่งเป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ติดตั้งเครื่องเอทีเอ็ม 10 จุด และหน่วยแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 5 จุด สนามกีฬาหัวหมาก ติดตั้งเครื่องเอทีเอ็ม 6 จุด และหน่วยแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 3 จุด ที่พักนักกีฬาบางกอกแลนด์ติดตั้งเครื่องเอทีเอ็ม 4 จุด และหน่วยแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 2 จุด
นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติมการให้บริการด้านเบิกถอนเงินสด ด้วยเครื่องเอทีเอ็มและการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในสนามแข่งขันย่อยที่มีความเหมาะสม
4. การให้บริการทางการเงินพิเศษอื่น ๆ อาทิ บัตรเอทีเอ็มเอเชี่ยนเกมส์ 1998 เพื่ออำนวยความสะดวก และมาตรฐานการให้บริการระดับสากล ผู้สนใจสามารถเก็บสะสมไว้เป็นของที่ระลึกได้ด้วย
5. การจัดนิทรรศการในบู้ธของธนาคาร ทั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสนามกีฬารัชมังคลาภิเษก (หัวหมาก) โดยคณะทำงานของธนาคารได้เตรียมเผยแพร่บริการของธนาคารให้กับประชาชนทั่วไป พร้อมการแสดงประสิทธิภาพและความทันสมัยในการให้บริการของธนาคาร รวมทั้งหารแจกของที่ระลึกของธนาคาร รวมทั้ง ได้เตรียมพื้นที่สำหรับการจัดเป็นห้องรับรองแขกพิเศษของธนาคารในสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สนามกีฬารัชมังคลาภิเษก (หัวหมาก) และเมืองทองธานี ซึ่งทางคณะทำงานของธนาคารได้เตรียม ให้การรับรองที่ประทับใจ
6. การจัดโครงการประกวดภาพวาดนักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาตอนปลายถึงระดับอุดมศึกษาชิงทุนการศึกษามูลค่า 300,000 บาท เพื่อนำผลงานที่ชนะเลิศแสดงในบู้ธนิทรรศการของธนาคารระหว่างช่วงเอเชี่ยนเกมส์ รวมทั้งเผยแพร่ในงานพิมพ์ของธนาคาร
อนึ่ง การเข้ามาเป็นธนาคารแห่งเอเชี่ยนเกมส์ 1998 นี้ เป็นผลต่อเนื่องจากการที่ธนาคารแหลมทอง จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 และต่อมาเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2541 ที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทยมีคำสั่งให้ควบรวมกิจการธนาคารแหลมทอง จำกัด (มหาชน) เข้ากับธนาคารัตนสิน จำกัด (มหาชน) และเปลี่ยนชื่อเป็นธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน) ทำให้ภาระผูกพันตามสัญญาดังกล่าวได้โอนต่อมาถึงธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทีมสื่อสารองค์กร โทรศัพท์ 260-0090 ต่อ 345 และ 442 คุณพรทิพย์, คุณบุญชัย, คุณชมชลี--จบ--

แท็ก บางกอก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ