มท.รณรงค์ปีแห่งความประทับใจในบริการ 2541

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 1998 18:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ม.ค.--กระทรวงมหาดไทย
วันนี้ (8 มกราคม 2541) เวลา 14.30 น. นายชนะศักดิ์ ยุวบูรณ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการรณรงค์ปีแห่งความประทับใจในบริการ ประจำปี 2541 ณ ห้องประชุม 1 กระทรวงมหาดไทย
นายชนะศักดิ์ ยุวบูรณ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แถลงว่าคณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้ปี 2540-2541 เป็นปีแห่งการส่งเสริมการบริการประชาชนของรัฐ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้ความเห็นชอบโครงการรณรงค์ปีแห่งความประทับใจในบริการประจำปี 2541 ของกระทรวงมหาดไทย โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปฏิบัติงานการให้บริการของกระทรวงมหาดไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและเร่งเร้าให้ทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการและประชาชนผู้รับบริการ ตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการประชาชนในทุก ๆ ด้าน และช่วยสนับสนุน ส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542 อีกทางหนึ่งด้วย เป้าหมายของโครงการมีดังนี้
1. กิจกรรมรณรงค์ปีแห่งความประทับใจในบริการของกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เกิดความประทับใจในบริการทุกระดับทั้งในส่วนกลาง จังหวัด และอำเภอ โดยมีกิจกรรมหลัก ๆ ได้แก่ คือกิจกรรมในวันเปิดโครงการฯ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2541 ณ ลานอเนกประสงค์กระทรวงมหาดไทย ประกอบด้วย การจัดพิธีเปิดงาน การแสดงนิทรรศการสาธิตงานบริการของหน่วยงานต่าง ๆ ในส่วนกลางพร้อมกับศูนย์กลางของแต่ละภาคที่เป็นที่ตั้งศูนย์สื่อสารเขต โดยจัดพิธีเปิดร่วมกันผ่านระบบโทรทัศน์ วงจรปิดด้วยระบบการประชุมทางไกล (Video Conference)
2. กิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี ประกอบด้วย การปรับปรุงการให้บริการประชาชน โดยยึดแนวทางความเสมอภาค เป็นธรรม ความพึงพอใจ สะดวก รวดเร็ว ประหยัด โปร่งใส ประชาชนพึงพอใจ มีส่วนร่วมและสามารถตรวจสอบได้ การปรับทัศนคติในการให้บริการของข้าราชการ และการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ "ปีแห่งความประทับใจในบริการ" ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนจัดทำป้าย "TOURIST SERVICES CENTER" ทุกจังหวัด อำเภอ ตำบล เพื่อส่งเสริมสนับสนุนปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ