รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียเยือนไทย 19-20 มิถุนายนนี้

ข่าวทั่วไป Friday June 19, 1998 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มิ.ย.--สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย
นายอเล็กซานเดอร์ ดาวน์เนอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ต่างประเทศออสเตรเลีย จะเดินทางเยือนประเทศไทย ในวันที่ 19-20 มิถุนายน 2541 ในฐานะแขกของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย โดยเป็นการเยือนเพื่อสานต่อการเดินทางมาเยือน ประเทศไทยอย่างเป็นทางการของนายจอห์น เฮาเวิร์ด นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่าน มา และเป็นการสร้างความต่อเนื่องแก่ความสัมพันธ์ทวิภาคี โดยประเด็นที่หารือคือวิกฤตเศรษฐกิจใน เอเชียและแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย
ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมารจะได้พระ ราชทานพระราชวโรกาสให้นายดาวน์เนอร์เข้าเฝ้าฯ ในวันที่ 19 มิถุนายน
ในวันที่ 19 มิถุนายน นายดาวน์เนอร์จะเยี่ยมคำนับและหารือข้อราชการกับฯพณฯนายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล และในเช้าวันเดียวกันจะได้ประชุมทวิภาคีกับดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทยที่กระทรวงการต่างประเทศ วังสราญรมย์
ในตอนเย็น นายดาวน์เนอร์จะจัดงานเลี้ยงรับรองแก่นักเรียนเก่าไทยในออสเตรเลีย นักธุรกิจ ออสเตรเลียและไทยที่สถานทูตออสเตรเลีย ถนนสาธรใต้
ในวันที่ 20 มิถุนายน นายดาวน์เนอร์ จะร่วมการประชุม “ Friends of Cambodia ” ที่โรงแรมรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ
นายดาวน์เนอร์จะแถลงข่าวการเดินทางเยือนประเทศไทยในวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 15.15 น. ที่ ห้องฉายภาพยนต์ ชั้น 3 สถานทูตออสเตรเลีย ถนนสาธรใต้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่คุณคมสัน แกมทอง 287 2680 ต่อ 4505 เพจเจอร์ 152 เรียก 655-751--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ