กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูโนแคลคอร์ปอเรชั่น เยี่ยมคารวะประธานกรรมการ ปตท.สผ.

ข่าวทั่วไป Wednesday November 11, 1998 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 พ.ย.--ปตท.สผ.
เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2541 นายจอห์น เอฟ ไอเมิล กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูโนแคลคอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยนายไบรอัน ดับเบิลยู จี มาร์คอต ประธานบริษัท ยูโนแคลไทยแลนด์ และผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ยูโนแคลไทยแลนด์ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานคณะกรรมการบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเคมี จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ในโอกาสมาเยือนประเทศไทย
นายไอเมิล ได้แสดงความมั่นใจในเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งกำลังเข้าสู่ช่วงที่มีเสถียรภาพ ถึงแม้ว่าจะยังคงมีบางเรื่องที่จะต้องยังคงแก้ไข แต่เมื่อมีเสถียรภาพแล้วก็มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสถาบันการเงินได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังได้แสดงความมั่นใจต่อการลงทุนดำเนินกิจการขุดเจาะ สำรวจ พัฒนาและผลิตปิโตรเลียมในประเทศไทย ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งในปัจจุบัน บริษัท ยูโนแคล ก็มีบทบาทสำคัญในฐานะผู้ดำเนินการผลิตก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย
แม้ว่าเศรษฐกิจจะตกต่ำและการใช้พลังงานจะลดลง แต่ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย คาดว่าความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติจากอ่าวไทยอาจมีเพิ่มขึ้นได้ โดยเฉพาะกับอุตสาหกรรมภายในประเทศ ดังจะเห็นได้ว่าปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติจากอ่าวไทยแทนน้ำมันเตาในภาคอุตสาหกรรมในรอบ 7 เดือนแรกของปี 2541 เพิ่มขึ้น หากการผลิตกระแสไฟฟ้าและการขนส่งจะหันมาใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมันเช่นเดียวกับภาคอุตสาหกรรมแล้ว ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติก็น่าจะเพิ่มขึ้นด้วยในอนาคต เมื่อเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวภายในอีก 2 ปีข้างหน้า
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายกิจการสัมพันธ์ โทร. 537 4758--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ