คุณ สามารถ พกพาไปได้ทุกที่ โน้ตบุ๊กที่ใช้ อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ เพื่อประสิทธิผลในการทำงานและความบันเทิง

ข่าวบันเทิง Thursday January 20, 2005 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โมบายล์ แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดนี้เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติด้านความบันเทิงและธุรกิจอย่างเต็มเปี่ยม ทั้งการแสดงผลกราฟิกที่รวดเร็วจนถึงการตอบสนองคำสั่งที่ดีขึ้น และยังมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยให้เลือกเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากประสิทธิภาพการทำงานสำคัญๆ ที่มีให้ เช่น การเชื่อมต่อเครือข่ายแลนไร้สายในตัว และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน
อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี เป็นเทคโนโลยีที่รวมผลิตภัณฑ์อินเทล ประกอบด้วย โปรเซสเซอร์ ชิปเซ็ต อุปกรณ์ไร้สายและซอฟต์แวร์การเชื่อมต่อเครือข่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นล้วนได้รับการออกแบบและผลิตโดยอินเทลตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อการทำงานแบบโมบายล์ที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้อินเทลยังใช้เวลาทดสอบและตรวจสอบความถูกต้องของเทคโนโลยีดังกล่าวนานหลายหมื่นชั่วโมงโดยครอบคลุมตั้งแต่ตัวแพลตฟอร์มไปจนถึงผู้ให้บริการและผู้บริโภค เนื่องจากประสิทธิภาพขอแพลตฟอร์มใหม่นี้เหมาะทั้งสำหรับผู้ใช้ทั่วไปและนักธุรกิจ คอมพิวเตอร์แล็ปท้อปที่ใช้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี จึงเป็นมากกว่าคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย กล่าวคือ เป็นได้ทั้งเครื่องเล่นเกม โฮมเธียเตอร์ เครื่องเล่นเอ็มพี 3 และอุปกรณ์พกพาคู่ใจที่สำคัญของนักธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ในดีไซน์ที่ผู้ใช้สามารถพกพาไปได้ทุกที่
อินเทลคาดว่าในปีนี้จะมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กวางจำหน่ายรวมทั้งสิ้นกว่า 150 แบบที่ใช้ อินเทล
เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี รุ่นใหม่ (ซึ่งเดิมใช้ชื่อรหัสว่า Sonoma) ทั้งนี้ จากการสำรวจของบริษัท เมอร์คิวรี่ รีเสิร์ช พบว่า ในช่วงไตรมาสสี่ของปี 2547 โมบายล์โปรเซสเซอร์มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านั้น ซึ่งถือเป็นกลุ่มโปรเซสเซอร์ที่เติบโตเร็วที่สุด ขณะเดียวกันอินเทลได้มีการจัดส่งโมบายล์โปรเซสเซอร์ในปริมาณที่สูงเป็นประวัติการณ์เช่นกัน สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่จะมีการเปิดตัวตามมานั้น มีตั้งแต่รุ่นที่ลงโปรแกรมเต็มรูปแบบ จอไวด์สกรีนขนาด 17 นิ้ว และมีโปรแกรม Intel? High Definition Audio พร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง ไปจนถึงคอมพิวเตอร์รุ่นจิ๋วที่หนักไม่ถึงสามปอนด์และกินไฟต่ำกว่าเดิม คาดว่าโน้ตบุ๊กที่ใช้แพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000 เหรียญ จะทยอยออกสู่ตลาดมากขึ้น
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ จำกัด กล่าวว่า “ตอนที่เราเปิดตัวอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี เกือบสองปีที่แล้ว อินเทลได้เปลี่ยนแปลงลักษณะการประมวลผลของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ทำให้โน้ตบุ๊กมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน เชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายได้ง่าย มีสมรรถนะการทำงานที่เยี่ยมยอด และมีดีไซน์ที่ดูดีขึ้น มาในวันนี้ เรากำลังยกระดับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กด้วยประสบการณ์การประมวลผลไร้สายที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลจากแพลตฟอร์มใหม่ในปี 2548 ของอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติต่างๆ ทั้งสำหรับนักธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไป”
ผู้ชื่นชอบความบันเทิง และนักธุรกิจที่เดินทางตลอดเวลา
แพล็ตฟอร์มอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ประกอบด้วย อินเทล เพนเทียม เอ็ม โปรเซสเซอร์, ชิปเซ็ตตระกูล โมบายล์ อินเทล 915 เอ็กซ์เพรส (ซึ่งมีชื่อรหัสเดิมว่า Alviso) และอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายแลนไร้สาย Intel? PRO/Wireless 2915ABG หรือ 2200BG
นอกจากนี้ แล็ปท้อปล่าสุด ซึ่งประกอบด้วยชิปเซ็ตรุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กลงและสามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จะช่วยให้นักธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไปชื่นชอบกับสมรรถนะด้านกราฟิกที่ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ผลจากคุณสมบัติของตัวแสดงผลกราฟิกรุ่นใหม่ Intel? Graphics media Accelerator 900 ฟรอนท์ไซด์บัสที่มีขนาดใหญ่ถึง 533 MHz และการสนับสนุนหน่วยความจำแบบ DDR2 แบบดูอัลแชนแนล รวมถึงสมรรถนะด้านกราฟิกในตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่คือ โมบายล์ อินเทล 915GM เอ็กซ์เพรส ทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่มีสมรรถนะด้านกราฟิกสูงขึ้นถึงสองเท่า นอกจากนี้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี รุ่นล่าสุดยังสนับสนุนกราฟิกอินเทอร์เฟซแบบ PCI Express และมีแบนด์วิธกราฟิกที่เร่งได้สูงสุดถึงสี่เท่าสำหรับโน้ตบุ๊กระดับไฮเอนด์
โน้ตบุ๊กจากผู้ผลิตต่างๆ จะมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ให้ผู้บริโภคได้เลือกเพิ่มเติม เช่น อุปกรณ์รับสัญญาณโทรทัศน์ Intel High Definition Audio ที่มีระบบเสียงดอลบี้ดิจิตอลและเสียงรอบทิศทาง 7.1 แชนแนล เครื่องบันทึกวิดีโอ และรีโมตคอนโทรล นอกเหนือจากจุดเด่นที่มาพร้อมกับอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี นั่นคือ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน คุณสมบัติที่ช่วยให้ผู้ผลิตยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ได้แก่ Display Power Saving Technology v2.0 การสนับสนุนหน่วยความจำ DDR2 ที่กินไฟต่ำ และ Intel SpeedStep Technology
คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้คือสิ่งที่ผู้ดูแลระบบไอทีและผู้ใช้ตามสำนักงานต้องการ ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไอทีที่สนับสนุนแนวคิด “ดิจิตอล ออฟฟิศ” ของอินเทล ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้เห็นถึงความสามารถและรูปแบบการใช้งานลักษณะต่างๆ สำหรับสำนักงานได้อย่างชัดเจน และยังผลักดันให้เกิดเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทำให้สิ่งเหล่านี้กลายเป็นจริงขึ้นมาได้
คุณสมบัติแลนไร้สายสมรรถนะสูง 802.11a/g ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารและใช้งานในแนวทางใหม่ๆ ได้แม้ในระหว่างเดินทาง แพล็ตฟอร์มใหม่นี้ยังสามารถใช้โปรแกรมด้านไอทีของ อินเทล อย่าง Stable Image ซึ่งมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์มาตรฐานและคอนฟิกไดร์เวอร์ได้อย่างน้อยหนึ่งปี จึงทำให้แผนกไอทีประหยัดเวลาในการปรับและลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่มาใช้
คุณสมบัติด้านไอทีอื่นๆ ยังรวมถึง ชิปไร้สาย Intel PRO/Wireless 2915ABG ที่สามารถ
ใช้ร่วมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยระดับสูงสำหรับองค์กรด้วยมาตรฐาน 802.11i ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับเครือข่ายแลนไร้สายที่มีคุณสมบัติการเข้ารหัสระดับสูงที่สุดเท่าที่เคยมีในวงการ นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ที่มีให้เลือกเพิ่มเติม คือ Intel? PROSet Wireless Software ยังสนับสนุนการใช้งานร่วมกับ Cisco* Compatible Extensions รุ่นล่าสุดด้วย ผู้ใช้สามารถเลือกระบบการเชื่อมต่อไว-ไฟยอดนิยมได้ทั้งสามประเภท โดยซอฟต์แวร์ Intel PROSet Wireless Software v9.0 จะทำให้ผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ตามสำนักงานจะใช้งานได้อย่างเพลิดเพลินด้วยอินเทอร์เฟซที่สะดวกต่อการใช้งาน และคุณสมบัติด้านการจัดการใหม่ๆ ที่ทำให้การใช้ไว-ไฟที่บ้านและฮอตสปอตตามที่สาธารณะ ทำได้ง่ายกว่าเดิม
นอกเหนือจากชิปเซ็ตและอุปกรณ์ไร้สายรุ่นล่าสุดแล้ว อินเทลยังมีอินเทล เพนเทียม เอ็ม โปรเซสเซอร์ รุ่นต่างๆ ให้เลือกอีก 7 รุ่นด้วยกัน นับจากรุ่นสมรรถนะสูงสุดในซีรี่ส์ 770 ที่มีความเร็ว 2.13 GHz ไปจนถึงอินเทล เพนเทียม เอ็ม โปรเซสเซอร์ รุ่นกินไฟต่ำพิเศษซึ่งกินไฟเพียงห้าวัตต์เท่านั้น โปรเซสเซอร์รุ่นนี้มีฟรอนท์ไซด์บัสขนาด 533 MHz ที่ช่วยเร่งความเร็วและเสริมสมรรถนะด้านแอพพลิเคชั่น และยังสนับสนุนเทคโนโลยี Execute Disable Bit ที่สามารถป้องกันไวรัสหรือเวิร์มประเภทต่างๆ ได้ดีขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับระบบปฏิบัติการที่สนับสนุนเทคโนโลยีนี้
ราคาและการวางจำหน่าย
อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ซึ่งรวมชิปเซ็ต โมบายล์ อินเทล 915PM เอ็กซ์เพรส หรือ 915GM เอ็กซ์เพรส, อุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่าย Intel PRO/Wireless 2195ABG หรือ 2200BG, และ อินเทล เพนเทียม เอ็ม โปรเซสเซอร์ ความเร็วตั้งแต่ 1.60 -2.13 GHz มีราคาตั้งแต่ 270 ถึง 705 เหรียญต่อยอดการสั่งซื้อ 1,000 ชุด นอกจากนี้ อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ยังมีจำหน่ายพร้อมกับชิปเซ็ตโมบายล์ อินเทล 915GMS เอ็กซ์เพรส, อินเทล เพนเทียม เอ็ม โปรเซสเซอร์ 758 รุ่นกินไฟต่ำ ความเร็ว 1.50 GHz และอินเทล เพนเทียม เอ็ม โปรเซสเซอร์ 753 รุ่นกินไฟต่ำพิเศษ ความเร็ว 1.20 GHz
ราคาดังกล่าวเป็นราคาของอุปกรณ์แต่ละตัว (โปรเซสเซอร์ ชิปเซ็ต แลนไร้สาย) ที่ประกอบรวมกันเป็น อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี อย่างไรก็ตาม อินเทลมีอุปกรณ์ดังกล่าวจำหน่ายแยกชิ้นด้วย โดยสามารถดูราคาผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายแยกชิ้น ได้จากเว็บไซต์ www.intel.com/intel/finance/pricelist/
ในวันเดียวกันนี้ อินเทลยังได้เปิดตัว อินเทล? เซลเลอรอน? เอ็ม โปรเซสเซอร์ 370 ความเร็ว 1.50 GHz ซึ่งจำหน่ายในราคา 134 เหรียญ และอินเทล? เซลเลอรอน? เอ็ม โปรเซสเซอร์ 373
รุ่นกินไฟต่ำพิเศษ ความเร็ว 1.0 GHz ในราคา 161 เหรียญ เมื่อสั่งซื้อจำนวน 1,000 ตัว รวมถึงการเปิดตัวชิปเซ็ต โมบายล์ อินเทล 910GML เอ็กซ์เพรส ด้วย
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ