โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์เปิดบริการหน่วยแพทย์กู้ชีวิต

ข่าวทั่วไป Friday August 1, 1997 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ส.ค.--ร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์
วันนี้ (1 สิงหาคม 2540) เมื่อเวลา 08.00 น. นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในิพธีเปิดหน่วยแพทย์กู้ชีวิต โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์
นายแพทย์ถาวร ตันติกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เปิดเผยว่า จากการที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ตามพระราชบัญญัติป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ได้มีนโยายให้โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ จัดทำโครงการหน่วยแพทย์กู้ชีวิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ณ ที่เกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยสาเหตุที่สภาพปัจจุบันของกรุงเทพมหานครมีจำนวนผู้บาดเจ็บจากอุบัติภัยต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ปัญหาที่พบบ่อยคือ การดูแลผู้บาดเจ็บ ณ ที่เกิดเหตุ และการเคลื่อนย้ายขาดประสิทธิภาพทำให้ผู้บาดเจ็บต้องพิการ หรือเสียชีวิต การมีหน่วยแพทย์เข้าไปยังที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บจะได้รับการดูแลรักษาเบื้องต้น และเคลื่อนย้ายได้รับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลอย่างถูกวิธี ปัญหาความพิการ และการเสียชีวิตก็จะลดลงได้
โครงการนี้นอกจากจะเป็นการสนองนโยบายตามแผน 5 ของกรุงเทพมหานครแล้ง ยังเป็นการพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์ และสาธารณสุขของกรุงเทพมหานครด้วย ผู้ประสบเหตุ หรืออุบัติเหตุ ต้องการใช้บริการหน่วยแพทย์กู้ชีวิต โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ติดต่อได้โดยตรงที่ 289-0616 (สายตรง) หรือ 292-1848-52 ต่อ 5666--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ