ชาวบางขุนเทียนร่วมใจแยกขยะมูลฝอย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 9, 1997 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
นายยุทธนา ริ้วเหลือง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กทม.แจ้งว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีปริมาณขยะมูลฝอยในแต่ละวันสูงมาก ลำพังกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดเพียงฝ่ายเดียวคงสำเร็จยาก จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในการแยกทิ้งขยะอย่างถูกวิธีตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบางขุนเทียนจึงได้จัดโครงการ "ชาวบางขุนเทียนร่วมใจในการแยกขยะมูลฝอย" ขึ้น
ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียนเปิดเผยในรายละเอียดว่า เขตฯ ได้กำหนดจะดำเนินการ 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 จะดำเนินการที่ชุมนุมวัดกก และอาคารสำนักงานเขตฯ โดยประชาสัมพันธ์แจกเอกสาร แผ่นปลิว แผ่นพับ ตลอดจนสาธิต ให้ประชาชนเข้าใจถึงการทิ้งขยะแยกประเภท ได้แก่ เศษอาหาร ขยะไม่เน่าเสีย ขยะอันตราย และขยะรีไซเคิล ซึ่งประเภทสุดท้ายนี้จะเน้นเป็นพิเศษ โดยเขตฯ จะตั้งถังขยะจุดละ 4 ถัง เพื่อรองรับขยะประเภทกระดาษ แก้ว พลาสติก และโลหะ ทั้งนี้ทางชุมชนจะร่วมกันรับผิดชอบประโยชน์ที่ได้จากการนำขยะรีไซเคิลดังกล่าวไปจำหน่ายเอง สำหรับโครงการดังกล่าว เขตฯ โดยฝ่ายรักษาความสะอาด และฝ่ายพัฒนาชุมชน จะร่วมกับกรรมการชุมชนและประชาชนดำเนินการทุกครั้ง โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด
โครงการดังกล่าวจัดดำเนินการสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ๆ นี้เป็นระยะที่ 1 โดยมีชุมชนวัดกกเป็นชุมชนเป้าหมาย และจะขยายผลดำเนินการในระยะที่ 2 และระยะที่ 3 ไปยังชุมชนทรัพย์นุกูล โรงเรียนและชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนถึงตรอก ซอย อาคาร ร้านค้า ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ปริมาณขยะมูลฝอยในพื้นที่ซึ่งมีปริมาณ 200-220 ตัน/วัน ลดลงได้ถึงร้อยละ 20 ช่วยประหยัดงบประมาณการกำจัดขยะมูลฝอย และประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมทำให้สภาวะแวดล้อมของเขตบางขุนเทียนดีขึ้นด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ