คณะกรรมาธิการกิจการเยาวชน สตรีและผู้สูงอายุ จัดสัมมนา

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 1998 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ก.พ.--คณะกรรมาธิการฯ
นางรัตนา จงสุทธนามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคชาติพัฒนา จังหวัดเชียงราย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการเยาวชน สตรีและผู้สูงอายุ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการจะจัดประชุมสัมมนาเรื่อง "เสียงสะท้อนจากสตรีกับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่" ในวันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2541 เวลา 08.00-17.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ หมายเลข 213-216 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และเป็นการฟังเสียงสะท้อนจากสตรีในการจะนำแนวคิดไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อสตรีและสังคมไทย
ทั้งนี้กำหนดแบ่งการประชุมสัมมนาออกเป็น 2 ภาค ภาคเช้าบรรยายในหัวข้อ "สตรีสร้างสรรค์พลังช่วยชาติ" โดยประธานคณะอนุกรรมาธิการเพื่อพิจารณาปัญหาของสตรี (นางรัตนา) และอภิปรายกลุ่มเรื่อง "บทบาทของสตรีกับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่" โดยนางวิมลศิริ ชำนาญเวช คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น, นางสุนี ไชยรส อดีต สสร.จังหวัดหนองบัวลำภู, นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีต สสร.จังหวัดสมุทรสาคร, นางลลิตา ฤกษ์สำราญ ส.ส.กทม. พรรคประชากรไทย เขต 1 และนางสาวรัตนา อนันต์นาคินทร์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 9 โดยมีนางจรวยพร ธะณินทร์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกชน เป็นผู้ร่วมดำเนินการอภิปราย ส่วนภาคบ่ายจะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มย่อย ในประเด็น กลุ่ม 1-2 "สิทธิสตรีและกลไกคุ้มครองสตรีในรัฐธรรมนูญใหม่" กลุ่ม 3-4 "กฎและเบียบเกี่ยวกับสตรีที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ" และกลุ่ม 5-6 "สิทธิและบทบาทของสตรีทางการเมือง"
การประชุมสัมมนาดังกล่าวจะมีผู้นำสตรีซึ่งประกอบด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด ประธานแม่บ้านเกษตรจังหวัด ผู้นำสตรีมุสลิม ผู้นำองค์กรเอกชนที่ทำงานด้านสตรีและสื่อมวลชน รวมทั้งภรรยาผู้ว่าทั่วประเทศไทย และนางรัตนากล่าวในตอนท้ายว่า การสัมมนาครั้งนี้จะเกิดประโยชน์ต่อสตรี ซึ่งเป็นกลุ่มพลังสำคัญในสังคมไทย มีโอกาสแลกเปลี่ยนทัศนะและเสนอแนวทางเพื่อพัฒนาสตรีในโอกาสต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ