บีทีเซ็นสัญญามูลค่ากว่า 4,725 ล้านบาท (135 ล้านเหรียญสหรัฐ) ให้บริการสื่อสารข้อมูลแก่ 13 บริษัทข้ามชาติใน 6 ประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 1997 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ก.ย.--บ.บริทิช เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท บีที (บริทิช เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์) เปิดเผยวันนี้ (17 กันยายน) ว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับบริษัทข้ามชาติ 13 แห่ง เพื่อให้บริการสื่อสารข้อมูลทั่วโลกผ่านบริษัท คอนเสิร์ต คอมมิวนิเคชั่นส์ เซอร์วิสเซส ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนของบีทีกับเอ็มซีไอ โดยสัญญาดังกล่าวมีระยะเวลา 3 ปี และมีมูลค่ามากกว่า 4,725 ล้านบาท (135 ล้านเหรียญสหรัฐ)
บีที เอ็มซีไอ และพันธมิตรทางธุรกิจของบีทีทั่วโลกได้เซ็นสัญญากับบริษัทข้ามชาติ 13 แห่ง ใน 6 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (6 บริษัท) แคนาดา (3 บริษัท) เวเนซูเอล่า เดนมาร์ก สเปน และสหราชอาณาจักร โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทผู้นำในแต่ละธุรกิจ เช่น Microsoft Corp., Sun Microsystems, Bay Networks, Bear Steams, และ World Insurance Network เป็นต้น
บริการเครือข่ายสื่อสาร Concert ทุกประเภทใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเครือข่ายอัจฉริยะ ซึ่งมีระดับความเชื่อถือได้สูง โดยประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสม่ำเสมอครบครันเต็มรูปแบบและให้บริการผ่านเครือข่าย เฉพาะที่บริหารโดย Concert ซึ่งครอบคลุมไปทั่วโลก บริการเครือข่ายสื่อสาร Concert ที่ลูกค้ากลุ่มนี้เลือกใช้ก็ประกอบด้วย บริการ Concert Frame Relay Service บริการ Concert Managed Bandwidth Service บริการ Concert Virtual Network Service บริการ Concert Inbound Service และบริการ Concert Packet Services
สำหรับในประเทศไทย บีที (บริทิช เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์) ร่วมกับการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ให้บริการเครือข่ายข้อมูล Concert Managed Data Network แก่บริษัทที่ติดต่อสื่อสารผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ในขณะนี้มีบริษัทข้ามชาติและบริษัทระดับภูมิภาคอยู่ประมาณ 100 แห่งที่ใช้บริการสื่อสารข้อมูลผ่านศูนย์เครือข่ายในกรุงเทพฯ ของบีที เช่น โนเกีย ยูนิลิเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ และชินวัตร คอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่นส์
มร.อีน ลาฟเฟอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการบริษัท บีทีสยาม จำกัด เปิดเผยว่า "เราได้รับฟีดแบ็คจากลูกค้าว่ามีความต้องการเครือข่ายสื่อสารข้อมูลที่มีขอบข่ายครอบคลุมทั่วโลก และต้องเป็นเครือข่ายที่ได้รับการดูแลจัดการ โดยผู้เชี่ยวชาญอยู่ตลอดเวลา เพื่อความรวดเร็ว แน่นอนและเชื่อถือได้ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลสำคัญทางธุรกิจจำนวนมากกับสาขาต่าง ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก โดยลูกค้าเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบริษัทชั้นนำที่เข้าไปทำธุรกิจในต่างประเทศ ซึ่งต้องการใช้บริการเครือข่ายข้อมูลทั่วโลกเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน"
มร.ลาฟเฟอร์ตี้กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดโทรคมนาคมของไทยมีมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตในอัตราปีละ 20% ในระยะสองปีข้างหน้านี้
มร.ปีเตอร์ แมนนิ่ง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนเสิร์ต คอมมิวนิเคชั่นส์ เซอร์วิสเซส กล่าวว่า "สำหรับบริษัทข้ามชาติแล้ว ผลิตภัณฑ์และบริการ Concert ได้สร้างมาตรฐานด้านการสื่อสารไร้พรมแดนทั่วโลกขึ้น ซึ่งการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพนี้ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญของบริษัทใหญ่ ๆ ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและจัดการธุรกิจทั่วโลก"
เครือข่าย Concert มีชุมสายอยู่ 6,000 จุดใน 800 กว่าเมืองและมากกว่า 50 ประเทศ รวมทั้ง ประเทศไทย ซึ่งเครือข่ายนี้ครอบคลุม 90% ของตลาดทั่วโลก
คอนเสิร์ต คอมมิวนิเคชั่นส์ เซอร์วิสเซส ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพและประสิทธิภาพที่เป็นหนึ่งทั่วโลก เช่น บริษัทไมโครซอฟท์ ผู้นำของโลกในธุรกิจซอฟต์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ได้ใช้บริการ Concert Managed Bandwidth Service ในการติดต่อสื่อสารข้อมูลกับสำนักงานที่กระจายอยู่ทั่วยุโรป นอกจากนี้ ก็มีบริการ Concert Packet Services ซึ่งให้บริการแก่กิจการของไมโครซอฟท์ทั้งในยุโรป เอเชีย และภาคพื้นแปซิฟิก
ในขณะนี้ คอนเสิร์ต คอมมิวนิเคชั่นส์ เซอร์วิสเซส มีผู้แทนจำหน่ายอยู่ทั้งหมด 43 ราย หลังการประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของบีที-เอ็มซีไอกับเทเลโฟนิกาและปอร์ตุกัล เทเลคอม รวมทั้งการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ชื่อ เทเลโฟนิกา แพนอเมริกานา-เอ็มซีไอ
ปัจจุบัน ผู้แทนจำหน่ายเหล่านี้มีลูกค้าที่ใช้บริการ Concert รวมกันมากกว่า 3,200 ราย โดยกว่า 60% ในจำนวนนี้ใช้บริการมากกว่าหนึ่งประเภท นอกจากบริษัทด้านเทคโนโลยีแล้ว Concert ยังให้บริการแก่ลูกค้าในธุรกิจการเงิน สายการบิน การขนส่ง ธุรกิจดูแลสุขภาพ ธุรกิจค้าปลีก เหมืองแร่ ธุรกิจประกันภัย และอุตสาหกรรมอาหาร
คอนเสิร์ต คอมมิวนิเคชั่นส์ เซอร์วิสเซส มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองเรสตัน รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา โดยรับผิดชอบการพัฒนาบริการเครือข่ายชั้นสูงให้กับบีที เอ็มซีไอ และผู้แทนจำหน่าย เพื่อให้บริการแก่บริษัทระดับโลกทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ในปี 2539 บริษัทพันธมิตรบีทีกับเอ็มซีไอมีรายได้จากผู้แทนจำหน่าย รวม 510 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีรายได้จากสัญญาผูกมัดประมาณ 1,800 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมทั้งรายได้ที่คาดว่าจะได้จากการดำเนินธุรกิจหลังการควบกิจการอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บีทีมีสำนักงานอยู่ 6 แห่ง และพนักงานมากกว่า 1,000 คน ส่วนในระดับโลกนั้น บีทีมีธุรกิจอยู่ในประเทศต่าง ๆ กว่า 30 ประเทศ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงาน 150 แห่ง ที่ให้บริการเครือข่ายทั่วโลกเพื่อำนวยประโยชน์และความสะดวกแก่ลูกค้าข้ามชาติ ในปี 2540 บีทีมียอดขายทั่วโลกมากกว่า 23,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คริส คู, ณิชนันท์ เจือมสิริ บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ โทร. 652-0455-6 แฟ็กซ์ 652-1948 --จบ--

แท็ก ข้อมูล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ