กทม.ลงนามสถาปนาบ้านพี่ เมืองน้องกับบูดาเปสต์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 1997 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.ค.--กปส.กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันที่ 3 กรกฎาคม 2540 เวลา 13.00 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือตามโครงการ สถาปนาความสัมพันธ์บ้านพี่ เมืองน้อง กับ ดร.การบอร์ เดมสกี้ (DR.GABOR DEMSKY) นายกเทศมนตรี นครบูดาเปสต์ โดยมี ฯพณฯ ประดาบ พิบูลสงคราม เอกอัครราชฑูตไทยประจำประเทศฮังการี และ H.E.ANDRAS SZABO ฯพณฯ เอกอัครราชฑูตฮังการี ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานครร่วมเป็นสักขีพยาน
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การลงนามข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือตามโครงการสถาปนาความสัมพันธ์บ้านพี่ เมืองน้อง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีต่อกันในด้านนโยบายที่เกี่ยวกับเมือง การบริหารเมือง วัฒนธรรม การศึกษา การปกป้องสภาพแวดล้อม และการวางแผนเมือง ตลอดจนแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น รวมทั้งสองฝ่ายจะตอบรับผู้เชี่ยวชาญของกันและกัน เพื่อปรึกษาหารือในเรื่องการพัฒนา และแก้ไขปัญหาการเมือง ในด้านต่างๆ เช่น การวางผังเมือง การเคหะ การขนส่งมลชน แผนพัฒนารถไฟใต้ดิน การบำบัดน้ำเสีย การปกป้องสภาพแวดล้อม การฝึกอบรมวิชาชีพ การศึกษา การอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและสิ่งมีค่าทางสถาปัตยกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะการส่งเสริมในด้านวัฒนธรรม นั้น กรุงเทพมหานครจะนำศิลปวัฒนธรรมไทยไปแสดงที่ประเทศฮังการีเพื่อเป็นการเฉิมฉลองในโอกาสครบรอบ 100 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสประเทศฮังการีด้วย
สำหรับโครงการประสานความร่วมมือกับต่างประเทศตามโครงการบ้านพี่ เมืองน้อง กรุงเทพมหานคร ได้มีการลงนามในตราสารแห่งความร่วมมือกับเมืองต่างๆ ไปแล้วดังนี้ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย นครวอชิงตัน ดี ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา นครปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน นครมนิลา ประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ นครมอสโคว์ และเซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศสาธารณรัฐรัสเซีย รวมทั้งนครบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ซึ่งได้มีการลงนามสัญญาผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในวันนี้ สำหรับบันทึกข้อตกลงฉบับจริงทางนครบูดาเปสต์จะส่งผ่านมายังกระทรวงต่างประเทศในภายหลัง
อนึ่ง ในการนี้ทางล็อกซอินโฟ จะได้มีการบันทึกภาพและเสียงพิธีลงนามสัญญาดังกล่าว แล้วนำไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถไปชมได้ที่ Loxinfo Intercast ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ วันศุกร์ 4 กรกฎาคม 2540 เป็นต้นไป หรือเปิดช่องรับ http://www.intercast loxinfo.co.th ซึ่งผู้ชมทั่วโลกจะได้รับชมภาพและเสียงของเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ