เอ็นเตอร์ไพรส์ 450” โซลาริสตัวเก่งของซันพิชิตชัยเหนือคอมแพคและวินโดวส์ เอ็นทีเซิร์ฟเวอร์จากผลทดสอบประสิทธิภาพ 3 รายการล่าสุด

ข่าวทั่วไป Thursday October 2, 1997 18:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ต.ค.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ เผยโฉมเวิร์คกรุ๊ปเซิร์ฟเวอร์รุ่นล่าสุด “เอ็นเตอร์ไพรส์ 450” อย่างเป็นทางการ ซึ่งผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าวเพิ่งคว้าชัยในการทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องตามมาตรฐานอุตสาหกรรมหลักถึง 3 รายการ คือ โน้ตเบนช์, สเปกเวบ 96 และ TPC-C โดยสามารถลบสถิติเก่าที่เซิร์ฟเวอร์ของคอมแพครวมถึงวินโดวส์ เอ็นที เซิร์ฟเวอร์ค่ายอื่นๆทำไว้ คิดเป็นประสิทธิภาพที่สัดส่วนที่ดีขึ้นถึง 190 % จากผลการสำรวจในครั้งนี้ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของซันในการนำเสนอโซลูชั่นบนเวิร์คกรุ๊ปเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับทั้งงานในส่วนโลตัสโน้ตส์, ฐานข้อมูลที่ขยายได้โดยไร้ขีดจำกัด หรือเว็บเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดในตลาดขณะนี้
“ผลของวัดประสิทธิภาพของเครื่อง (Benchmark) ในครั้งนี้ยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า ซันได้นำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยแก้จุดบกพร่องของโลกการทำงานแบบเวิร์คกรุ๊ปในอดีตได้ ทั้งในแง่ของการขยายปรับเปลี่ยนระบบได้ไม่จำกัด (Scalibility) ตลอดจนประสิทธิภาพการทำงานในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์” คุณ ธีระศักดิ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวพร้อมกับเสริมว่า “เอ็นเตอร์ไพรส์ 450” เป็นเซิร์ฟเวอร์ตัวแรกในตระกูลเอ็นเตอร์ไพรส์ เวิร์คกรุ๊ป ที่ซันออกแบบขึ้นบนพื้นฐานการพัฒนาฮาร์ดแวร์ในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ (Enterprise Departmental) และระบบศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Data Center System) สำหรับผลการทดสอบประสิทธิภาพตามมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ “เอ็นเตอร์ไพรส์ 450” สามารถทำลายสถิติลงได้อย่างท่วมท้นนั้น ประกอบด้วย
โลตัสโน้ตส์ เบนช์ (Lotus NoteBench) : โน้ตส์เบนช์ เป็นเครื่องมือทดสอบประสิทธิภาพที่ใช้ทฤษฎีในการวัดสมรรถนะของโลตัส โดมิโน เซิร์ฟเวอร์ โดยเอ็นเตอร์ไพรส์ 450 สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้อี-เมล์ได้สูงเกือบ 3 เท่าที่เซิร์ฟเวอร์ ของคอมแพคทำได้ดีที่สุด เอ็นเตอร์ไพรส์ 450” โซลาริสตัวเก่งของซันพิชิตชัยเหนือคอมแพคและวินโดวส์ เอ็นทีเซิร์ฟเวอร์ กล่าวคือซันได้คะแนนสูงถึง 7,441 โน้ตส์มาร์ค (ทรานแซคชั่นต่อนาที) ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ดีกว่าเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในระบบวินโดวส์ เอ็น mu ทำได้เกือบ 70% ทีเดียว
สเปกเว็บ 96 (SPECweb 96) : สเปกเว็บ 96 นี้เป็นการทดสอบประสิทธิภาพด้านเวิลด์ไวด์เว็บเซิร์ฟเวอร์ โดยเอ็นเตอร์ไพรส์ 450 ของซันได้รับคะแนน 2,854 OPS (SPECweb 96 HTTP operation per second) ซึ่งเป็นสถิติที่ดีกว่าที่เอ็นทีเซิร์ฟเวอร์ทำได้ สูงสุดกว่า 2 เท่าตัว
- ทีพีซี-ซี (TPC-C)
เป็นการทดสอบประสิทธิภาพด้านการประมวลรายการแบบออนไลน์ หรือ OLTP ( On-line Transaction Processing) ซึ่งเป็นวิธีการวัดการทำทรานแซคชั่นหลากหลายประเภท, ฐานข้อมูลอันซับซ้อนและภาพรวมโครงสร้างการทำงานทั้งระบบ ทั้งนี้ เอ็นเตอร์ไพรส์ 450 ซึ่งใช้ฐานข้อมูลของไซเบสนั้นถล่มคู่แข่งที่ใช้วินโดวส์ เอ็นทีใน การรันระบบฐานข้อมูลอย่างขาดลอย โดยได้รับคะแนนถึง 11,559 tpm (Transaction per minute) เท่ากับว่ามีผลการทดสอบที่เหนือกว่าเซิร์ฟเวอร์ของ คอมแพคที่รันวินโดวส์ เอ็นทีถึง 43% ทีเดียว
อนึ่ง เอ็นเตอร์ไพรส์ 450 ของซัน ใช้ระบบการประมวลผลแบบคู่ขนาน หรือ SMP (Symmetric Multiprocessing) ซึ่งรวมคุณสมบัติด้านกำลังของเครื่อง ความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลสูงสุด การประมวลผลที่รวดเร็ว (Fast I/O Throughput ) ความเร็วของระบบเครือข่ายซึ่งอยู่ในระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม สามารถสนับสนุนจำนวนผู้ใช้ได้นับร้อยราย ซึ่งเป็นการปฏิวัติเครื่องเวิร์คกรุ๊ปเซิร์ฟเวอร์รุ่นเก่าที่รองรับผู้ใช้ได้สูงสุดไม่เกิน 50 รายเท่านั้น ในขณะที่ราคาสู้กับคู่แข่งได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพที่ห่างชั้นกันมาก เอ็นเตอร์ไพรส์ 450 จึงเป็นแบบฉบับของการรันแอพพลิเคชั่นบนเวิร์คกรุ๊ปเซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารฐานข้อมูล การเข้าถึงฐานข้อมูลแบบกระจาย การใช้อี-เมล์และบริการด้านเว็บอื่นๆ การประมวลทรานแซคชั่นแบบออนไลน์ (OLTP) การช่วยตัดสินใจ การประมวลผลด้านการวิเคราะห์แบบออนไลน์ (OLAP) ตลอดจนกรุ๊ปแวร์และการบริหารเครือข่ายด้วย
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการทดสอบข้างต้นได้ที่ บริษัท เบอร์สัน- มาร์สเตลเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
นับตั้งแต่ที่ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นนาสเด็กคือ SUNW) ได้ริเริ่มแนวคิด “The Network is the Computer ” ในปี 2525 ทำให้ซันเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการอื่น ๆ และเป็นผู้นำด้านการให้บริการอินทราเน็ตอย่างกว้างขวาง ตลอดจนการขยายไปสู่ระบบอินเตอร์เน็ต ซันมีสำนักงานใน 150 ประเทศ และมีรายได้ต่อปีมากกว่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 208,000 ล้านบาท) บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ มีข้อมูลอยู่ใน World Wide Web ที่ http://www.sun.com.-- จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ