อย. ลุยตรวจน้ำบริโภคเพื่อประชาอุ่นใจ

ข่าวทั่วไป Friday May 29, 1998 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 พ.ค.--อย.
อย.ร่วมกับสสจ. มุกดาหาร ตรวจสถานที่ผลิตน้ำดื่ม พบว่าสถานที่ผลิตบางรายยังไม่ถูกสุขลักษณะและยังมีการสลับถังบรรจุอยู่ จึงได้ให้ผู้ประกอบการเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้บริโภค
จากการเปิดเผยของ ภก.วิศิษฎ์ ประวีณวงศ์วุฒิ เภสัชกร 9 วช. ด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพของยาและการใช้ยาว่า ในช่วงหน้าร้อนนี้ อย. ได้ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนในเรื่องอาหารเป็นพิเศษ โดยเฉพาะน้ำดื่มในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิท จากการเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พบสถานที่ผลิตบางรายยังไม่ถูกสุขลักษณะ ผลิตภัณฑ์มีการแสดงฉลากไม่ครบถ้วน และที่สำคัญมีการสลับถังบรรจุขนาด 20 ลิตรของผู้ผลิตรายอื่น ซึ่งปัญหาที่พบก็จะคล้ายคลึงกับจังหวัดต่าง ๆ ตามที่ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมมา ทางเจ้าหน้าที่อย. และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร จึงได้แนะนำให้ความรู้กับผู้ผลิตเพื่อดำเนินการให้ถูกต้องต่อไป
ภก.วิศิษฎ์ ประวีณวงศ์วุฒิ กล่าวต่อไปว่าอย. ขอย้ำให้ผู้ประกอบการที่เข้ามาในธุรกิจน้ำดื่มทั้งที่เข้าข่ายโรงงานและไม่เข้าข่ายโรงงาน ควรร่วมมือกันปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มให้เข้ามาตรฐาน หากอย. ตรวจพบว่าน้ำดื่มที่ผลิตออกมามีการปนเปื้อน ไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคจะดำเนินการตามกฎหมายทันที ส่วนในเรื่องปัญหาของการสลับถังนั้น ทาง สสจ. มุกดาหารกับชมรมน้ำดื่มท้องถิ่นจะได้มีการประชุมปรึกษาหารือกันเพื่อแก้ไขปัญหาในเร็ว ๆ นี้--จบ--

แท็ก เภสัชกร   ลุย   อย.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ