ฮัทชิสันรุกธุรกิจมัลติมีเดียครบวงจร เผยก้าวแรกสร้างสังคมใหม่สำหรับชาว “เจเนอเรชั่น.คอม” บนอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Thursday December 16, 1999 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ธ.ค.--ฮัทชิสัน
ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสื่อสารชั้นนำของไทย ประกาศพร้อมก้าวเข้าสู่ธุรกิจมัลติมีเดียครบวงจรเต็มตัว หลังประสบความสำเร็จจากธุรกิจสื่อสารและบริการวิทยุติดตามตัว เผยแผนแนะนำเว็บไซต์สุดเปรี้ยวใหม่ เตรียมสร้างสังคมใหม่สำหรับชาวเจเนอรเรชั่น.คอม
นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน สังคมและเศรษฐกิจกำลังให้ความสนใจกับอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทั้งในด้านการทำธุรกิจ การติดต่อสื่อสาร การหาข้อมูล และเพื่อความบันเทิง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างชุมชนใหม่แบบออนไลน์ บริษัทฯ จึงได้เตรียมก้าวเข้าสู่การสร้างธุรกิจใหม่แบบมัลติมีเดียเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคยุค เจเนอเรชั่นดอตคอม”
ก้าวแรกของบริษัทฯ คือ การเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ www.lemononline.com เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างชุมชนใหม่บนอินเทอร์เน็ตสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือสำคัญในการติดต่อสื่อสาร ทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งเพื่อธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิง โดยเว็บไซต์ดังกล่าวซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ จะเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการต่างๆ เช่น อีเมล์, เมล์การ์ด, ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬา, สาระน่ารู้สำหรับผู้หญิง, และ chat room เป็นต้น โดยมีรูปแบบที่ใช้งานง่าย เปิดหน้าได้รวดเร็ว สีสันทันสมัย และดีไซน์แบบอินเตอร์แอคทีฟ เหมาะกับคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง โดยในช่วงเริ่มต้นมีจำนวนหน้ากว่า 1,000 หน้า ในเว็บไซต์นี้
“เว็บไซต์ดังกล่าว เป็นจุดเริ่มต้นที่บริษัทฯ สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาสังคมใหม่บนอินเทอร์เน็ต เพราะเว็บไซต์ดังกล่าว จะเปิดโอกาสให้กับชุมชนในอินเทอร์เน็ตได้สื่อสารปฏิสัมพันธ์ และทำกิจกรรมร่วมกันผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งจะกลายเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารในอนาคต เว็บไซต์ดังกล่าว จึงมีบริการหลากหลาย และพร้อมจะขยายตัวต่อไปทันกับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ท่องอินเทอร์เน็ตได้แวะกลับมาเยี่ยมชมและใช้บริการเว็บไซต์ของเราเป็นประจำ คาดว่าเว็บไซต์ www.lemononline.com จะมีผู้ใช้บริการแพร่หลายอย่างรวดเร็ว” นายอาจกิจ กล่าว
บริษัทฯ ยังได้จัดทีมนักพัฒนาเว็บไซต์ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ทั้งหมดขึ้น ประกอบด้วย content maker, web producer และ designer เพื่อปรับปรุงให้เว็บไซต์ดังกล่าวมีความทันสมัยเสมอ โดยจะมีการปรับข้อมูลให้ทันสมัยและเพิ่มเติมเนื้อหาข้อมูลที่เป็นที่ต้องการเป็นประจำทุกวัน
บริษัทฯ มีความพร้อมในการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวของเว็บไซต์ดังกล่าว และการส่งเสริมการสร้างสังคมใหม่บนอินเทอร์เน็ต โดยการจัดทำสื่อต่างๆ ที่จะสร้างความสนใจและการรับรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ใหม่ เช่น แผ่นหอมกลิ่นมะนาวสำหรับติดโทรศัพท์ จำนวน 300,000 แผ่น ที่แจกจ่ายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นต้น รวมทั้งมีการจัดทำโฆษณาในนิตยสารและสื่อหลากหลายทั้งในช่วงเปิดตัวและหลังจากนั้นอย่างต่อเนื่อง
หลังจากความสำเร็จของเว็บไซต์นี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าสรรค์สร้างบริการอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาไปสู่การสร้างอี-คอมเมิร์ส ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อชุมชนบนอินเทอร์เน็ตมีความเหนียวแน่นและพัฒนาไป อีกขั้นหนึ่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ