โคคา-โคลา เปิดตัวโครงการ "โคคา-โคลา เยาวชนคนเก่ง" ร่วมพัฒนาเยาวชนไทย

ข่าวทั่วไป Thursday February 11, 1999 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ก.พ.--โคคา-โคลา (ประเทศไทย)
"โค้ก" เผยแนวทางพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นกำลังสำคัญของชาติด้วย 3 โครงการหลักเพื่อการพัฒนาเยาวชนในด้านสำคัญ 3 ด้านคือ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความเชื่อมั่นในตนเองและความเป็นผู้นำ
บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลังประกาศแนวทางปี 2542 เน้นจุดยืนด้านการพัฒนาเยาวชนเพื่อสานต่อนโยบายสำคัญที่ทำมาตลอดการดำเนินธุรกิจเป็นเวลา 50 ปี ในประเทศไทย โดยเปิดตัวโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพเยาวชนไทยภายใต้ชื่อโครงการ "โคคา-โคลา เยาวชนคนเก่ง" หรือ "Coca-Cola Top Teens" ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมหลัก 3 กิจกรรมสำหรับเยาวชนในหลายระดับ ตั้งแต่ประถมศึกษาจนถึงอุดมศึกษา
นายพรวุฒิ สารสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ในฐานะประธานโครงการ "โคคา-โคลา เยาวชนคนเก่ง" เปิดเผยถึงที่มาของโครงการว่า เป็นการสานต่อนโยบายด้านการพัฒนาเยาวชนซึ่งเป็นจุดยืนที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงของ "โค้ก" ตลอดระยะเวลา 50 ปี ที่อยู่คู่สังคมไทย โครงการ "โคคา-โคลา เยาวชนคนเก่ง" ริเริ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเร่งพัฒนาเยาวชนไทยในด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความเชื่อมั่นในตนเอง และความเป็นผู้นำ เพื่อให้สามารถปรับตัวและพร้อมรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างชาญฉลาด เป็นกำลังสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในยามที่บ้านเมืองต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม บริษัทฯ เชื่อว่าหากเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพิ่มพูนความเชื่อมั่นในตนเองและมีโอกาสได้แสดงความสามารถในทางที่ถูกต้องพวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญยิ่งของประเทศในอนาคต
"กิจกรรมในโครงการ โคคา-โคลา เยาวชนคนเก่ง" จะเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้และแสดงออกถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความเชื่อมั่นในตนเอง และความเป็นผู้นำ ซึ่งอยู่ในรูปของกิจกรรม 3 ลักษณะ ได้แก่ ค่ายเยาวชนสมองแก้วสำหรับเด็กอายุ 10-13 ปี การฝึกอบรมวิชาชีพการตลาด (Young Marketing Workshop) สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และการฝึกทักษะด้านการแสดง (Acting Camp) สำหรับเยาวชนอายุตั้งแต่ 15-25 ปี โดยแต่ละกิจกรรมจะเน้นการพัฒนาในรูปแบบแตกต่างกันไป แต่ทุก ๆ กิจกรรมก็จะอยู่ภายใต้แนวคิดเดียวกันคือ การมุ่งพัฒนาเยาวชนให้เป็นกำลังสำคัญของประเทศนั่นเอง" นายพรวุฒิ กล่าวเสริม
ทั้งนี้ โคคา-โคลา ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานแต่ละกิจกรรมมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น โดยหน่วยงานหลัก ๆ ที่ให้ความร่วมมือได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานค่ายเยาวชนสมองแก้วมาเป็นเวลากว่า 10 ปี สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ผู้ร่วมดำเนินงานการฝึกอบรมวิชาชีพการตลาด และบริษัท แกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด ผู้ดำเนินงานโครงการฝึกทักษะการแสดง ซึ่งพันธมิตรที่สำคัญเหล่านี้ของ โคคา-โคลา จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้โครงการพัฒนาเยาวชนของบริษัทฯ ประสบผลสำเร็จดังเจตนารมณ์ที่ได้ตั้งไว้ และยังแสดงถึงความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจของหลาย ๆ หน่วยงานที่มุ่งมั่นร่วมพัฒนาเยาวชนไทยให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายอันดีและบริษัทฯ หวังว่าจะช่วยจุดประกายให้กับหน่วยงานอื่น ๆ ที่จะร่วมกันพัฒนาเยาวชนไทยของเราต่อไปในอนาคต
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ วรุตม์ วัฒนคุณ ผู้จัดการฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 955-0777 ต่อ 481--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ