เอไอเอส จับมือ แบล็คเบอรี่ ผู้นำการให้บริการ Wireless Email ทั่วโลก ด้วย Push Technology เตรียมให้ลูกค้ารับอีเมล์ได้อย่างสะดวกสบาย ทุกที่ ทุกเวลา เร็วๆนี้

ข่าวทั่วไป Monday September 5, 2005 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--เอไอเอส
เอไอเอส จับมือถือ แบล็คเบอรี่ ผู้นำการให้บริการ Wireless Email ด้วย Push Technology ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในโลก พัฒนาโซลูชั่นส์ Mobile Office อย่างเต็มรูปแบบ โดยเตรียมเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “จากการที่เอไอเอสได้มีการพัฒนาโซลูชั่นส์เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้ากลุ่มองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งก็จะมีความเหมาะสมกับลักษณะเฉพาะของธุรกิจในแต่ละกลุ่ม นอกจากนี้ยังเดินหน้าสรรหาเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อสร้างรูปแบบบริการที่มอบความสะดวกสบายในลักษณะของ Mobile Office อย่างไม่หยุดยั้ง โดยล่าสุดได้จับมือ บริษัท Research In Motio ที่รู้จักกันในนาม แบล็คเบอรี่ ผู้ให้บริการ Wireless Email ด้วย Push Technology ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานสูงสุดทั่วโลกในปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่า 3 ล้านคน และมีหน่วยงาน Worldwide ที่ใช้บริการของ Blackberry อย่างมากมาย โดยเอไอเอส เตรียมเปิดให้บริการ Push Email ภายในปีนี้สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร รวมถึงลูกค้าทั่วไป ที่มีการใช้งาน Email ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น”
ด้านนาย นอร์ม โล (Mr.Norm Lo) , Vice President Asia Pacific at RIM กล่าวว่า “ แบล็คเบอรี่ถือเป็น ผู้ให้บริการ Wireless Email ที่มีการพัฒนารูปแบบการให้บริการอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่อง หรือ Device ที่ถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสมกับการใช้งานข้อมูล , Push Technology ที่ถูกพัฒนาขึ้นอันจะทำให้การรับ-ส่ง email สะดวก รวดเร็ว เสมือนการใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังพร้อมตอบสนองฟังก์ชั่นการใช้งานในลักษณะของ Mobile Office อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น Email, Calendar, Contact, และ Corporate Application, เป็น Organizer ผู้ช่วยจัดการทุกเรื่อง รวมถึงมี Browser ที่ทำให้ท่องเว็บได้ตลอดเวลา หรือใช้เป็นโทรศัพท์เพื่อสื่อสารด้วยเสียง และ SMS โดยเชื่อมั่นว่า โซลูชั่นส์ของแบล็คเบอรี่จะทำให้เอไอเอสสามารถมอบบริการให้แก่ลูกค้าองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในรูปแบบของ Mobile Officeได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
ทั้งนี้ นายสมชัยกล่าวเพิ่มเติมถึงประโยชน์ของบริการนี้สำหรับลูกค้าเอไอเอส คือ
- ทำให้สามารถทำงาน หรือ เชื่อมต่อรับ —ส่ง อีเมล์ได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างแท้จริง
- สามารถที่จะตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างทันที ทุกที่ ทุกเวลา
- ประหยัดเวลา เพราะสามารถทำงานได้เสมือนหนึ่งสำนักงานเคลื่อนที่
- สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับหน่วยงานที่เป็นบริษัทข้ามชาติที่มีสาขาในต่างประเทศซึ่งใช้บริการ Blackberry อยู่แล้ว เพราะจะสามารถรับ-ส่ง Email ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ หรือ รูปแบบของ Email
โดยบริการนี้จะเริ่มเปิดให้กลุ่มลูกค้าองค์กรได้ใช้งานภายในสิ้นปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
โทร. 0 2299 5063, 0 18112412
waraleej@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ