อินเทล เผยโฉมไมโครโปรเซสเซอร์และชิปเซ็ตใหม่สำหรับพีซีสมรรถนะสูง อินเทล 810E ชิปเซ็ตสำหรับพีซีที่ใช้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 1999 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ก.ย.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เผยโฉมไมโครโปรเซสเซอร์ใหม่ 2 รุ่น และชิปเซ็ตใหม่สำหรับพีซีสมรรถนะสูง โปรเซสเซอร์ใหม่ที่มีการเปิดตัวครั้งนี้ ได้แก่ เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 600 MHz และ 533 MHz ซึ่งสนับสนุนซิสเต็มบัสใหม่ความเร็ว 133 MHz ที่มีสมรรถนะการทำงานเพิ่มขึ้นกว่าเดิม
ส่วนชิปเซ็ตใหม่ ที่ประกาศเปิดตัวในครั้งนี้ คือ รุ่นอินเทล 810E ซึ่งมีคุณสมบัติและความสามารถใหม่ๆ สำหรับผู้ใช้พีซี รวมทั้งมีซิสเต็มบัสที่เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย ชิปเซ็ตรุ่นอินเทล 810E จะให้ขีดความสามารถมากกว่าชิปเซ็ตรุ่นอินเทล 810 ที่ใช้กับพีซีที่ใช้อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ทำให้พีซีมีสมรรถนะสูงขึ้นเทียบเท่าพีซีระดับเมนสตรีม นอกจากนี้ยังเพิ่มการสนับสนุนเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์และมีความสามารถในการประมวลผลกราฟิกเพิ่มมากขึ้นด้วย
"เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ความเร็วใหม่และชิปเซ็ต 810E นี้ ช่วยให้อินเทลสามารถเพิ่มสมรรถนะและคุณสมบัติใหม่ๆ ให้กับแพลตฟอร์มที่ใช้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ได้" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ชิปเซ็ต 810E ช่วยวางพื้นฐานให้กับแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่จะมีการใช้ในอุตสาหกรรมไปอีกนาน โดยแพลตฟอร์มใหม่นี้จะใช้ประโยชน์จากสมรรถนะและความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ได้อย่างเต็มที่"
ชิปเซ็ต รุ่นอินเทล 810E มีความสามารถในการประมวลผลกราฟิกอย่างสมบูรณ์และยังช่วยให้ผู้ประกอบระบบสามารถเลือกใช้ฟร้อน ไซด์ บัสได้ทั้งแบบ 133, 100 และ 66 MHz ทำให้พีซีที่ใช้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการทั้งผู้ซื้อในตลาดเมนสตรีมและแวลูพีซี ทั้งผู้ที่ต้องการพีซีสมรรถนะสูงหรือผู้ที่ต้องการราคาย่อมเยา ทั้งนี้ อินเทล 810E ชิปเซ็ตมีหน่วยความจำหลักเป็น PC100 SDRAM
นอกจากนั้น อินเทล 810E ชิปเซ็ต ยังมีสถาปัตยกรรมเป็นแบบ Intel Accelerated Hub ซึ่งเป็นการพัฒนาสถาปัตยกรรมชิปเซ็ตที่รวมเอากราฟิก/เมมโมรี่ คอนโทรลเลอร์ ฮับเข้าไว้ด้วยกันกับ I/O คอนโทรลเลอร์ ฮับและเฟิร์มแวร์ ฮับ ซึ่งกราฟิก/เมมโมรี่ คอนโทรลเลอร์ ฮับนี้จะมีอินเตอร์เฟสสำหรับหน่วยประมวลผลกลาง หน่วยความจำและอินเทล กราฟิก เทคโนโลยี นอกจากนี้ยังสนับสนุนหน่วยความจำได้สูงถึง 512 MB สำหรับ I/O คอนโทรลเลอร์ ฮับ นั้นจะมีส่วนที่เชื่อมโยงโดยตรงจากเมมโมรี่ คอนโทรลเลอร์ ฮับ ไปยัง integrated AC97 คอนโทรลเลอร์, AT66 คอนโทรลเลอร์ ไดรฟ์, พอร์ต USB แบบคู่ และการ์ด PCI ที่ติดตั้งเพิ่มเติมได้ ส่วนเฟิร์มแวร์ ฮับนั้น ทำหน้าที่เก็บข้อมูลระบบ รวมถึง BIOS วิดีโอและมีคุณสมบัติ Intel Random Number Generator ซึ่งทำให้ฮาร์ดแวร์สามารถสร้างตัวเลขโดยใช้วิธีสุ่มได้อย่างแท้จริง เพื่อช่วยให้การเข้ารหัส การใช้ลายเซ็นแบบดิจิตอล ตลอดจนโปรโตคอลมีความปลอดภัยยิ่งขึ้นอีกด้วย
ขณะนี้อินเทลได้เริ่มวางตลาดไมโครโปรเซสเซอร์ทั้งสองรุ่นและชิปเซ็ตรุ่น 810E แล้ว ทั้งนี้ ชิปเซ็ตรุ่นนี้สนับสนุนการทำงานของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ทุกรุ่นที่มีในตลาดในปัจจุบัน รวมถึงเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีการผลิตแบบ 0.18 ไมครอนของอินเทล ซึ่งจะออกสู่ตลาดภายในปลายปีนี้ด้วย
เผยโฉมบอร์ดสำหรับเดสก์ทอปรุ่นใหม่ที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นอินเทล 810E ในการวางตลาดครั้งนี้ อินเทลยังได้แนะนำบอร์ดสำหรับพีซีแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ คือ บอร์ดที่มี CA810E และมีฟอร์ม แฟกเตอร์ แบบ MicroATX ซึ่งสนับสนุนเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ และสามารถหาซื้อได้ทั้งแบบที่มีหรือไม่มีหน่วยสนับสนุนเครื่องลูกข่ายผ่านแลนเดสก์
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai-- จบ--

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ