ยูนิลีเวอร์ พีแอลซี ฉลอง 65 ปี และเปลี่ยนชื่อเป็น ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้ง

ข่าวทั่วไป Friday September 19, 1997 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ก.ย.--บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด
มร.ไนอัล ฟิทซ์เจอรัลด์ ประธานกรรมการ ของยูนิลีเวอร์ พีแอลซี หนึ่งในบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่ประสบความสำเร็จสูงสุดและใหญ่ที่สุดในโลก ได้มาเยือนประเทศไทยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 65 ปี แห่งความสำเร็จในประเทศไทย และการประกาศเปลี่ยนชื่อจากบริษัทลีเวอร์ บราเธอร์ (ประเทศไทย)จำกัด มาเป็นบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด
ในโอกาศนี้ มร. ไนอัล ฟิทซ์เจอรัลด์ ได้ยืนยันถึงความเชื่อมั่นของยูนิลีเวอร์ต่อแนวทางการพัฒนาในอนาคตของประเทศไทย พร้อมทั้งให้คำมั่นสัญญาว่ายูนิลีเวอร์ยังคงลงทุนในประเทศไทยต่อไป ท่ามกลางพันธมิตรธุรกิจ และแขกเกียรติยศชาวต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยและอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย
มร.ฟิทซ์เจอรัลด์ กล่าว "ในทุกตลาดที่ยูนิลีเวอร์เข้าไปดำเนินธุรกิจ เราเติบโตมาถึงวันนี้ได้ก็ด้วยการมองให้ไกลไปข้างหน้าจากสถานการณ์ปัจจุบัน และเราก็ได้ปฏิบัติตามนี้เสมอ เราเข้าใจดีว่าภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจไทยเป็นสิ่งที่ท้าทายชั่วครั้งคราวที่ชาวไทยกำลังช่วยกันดำเนินการแก้ไขอย่างเข็มแข็ง"
เขากล่าวย้ำว่า "ยูนิลีเวอร์ ขอยืนยันการลงทุนในประเทศไทยต่อไปด้วยความเชื่อมั่น เราได้ทำธุรกิจในเมืองไทยมานานหลายทศวรรษ ทั้งในช่วงเวลาที่บ้านเมืองรุ่งเรืองและซบเซา ผมเชื่อมั่นว่าช่วงเวลาเช่นนี้เป็นการปรับตัวเพื่อก้าวสู่การฟื้นตัวของโครงสร้างเศรษฐกิจและโอกาสที่จะเติบโตต่อไป"
จากการดำเนินงานของยูนิลีเวอร์ทั่วโลก รวมทั้งสำนักงานในประเทศไทยนั้น ยูนีลีเวอร์ได้เข้าไปสัมผัสถึงชีวิตความเป็นอยู่ของครัวเรือนกว่าครึ่งค่อนโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่มากมายหลายประเภท และเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วทุกมุมโลก ยูนิลีเวอร์ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัท 30 อันดับแรกของโลกเสมอมา ด้วยยอดขายในแต่ละปีที่เกินกว่า 52 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งผลสำเร็จนี้ได้มาจากการทำวิจัยและพัฒนา ผลิต จัดจำหน่ายและทำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพมากกว่า 1,000 ตราสินค้าในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก
ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่เก่าแก่ที่สุดของยูนิลีเวอร์ในภาคพื้นเอเชียชื่อเสียงอันโดดเด่นของยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เริ่มต้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2451 เมื่อบริษัทได้รับหนังสือแต่งตั้งให้เป็นช่างทำสบู่ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และนับแต่ที่โรงงานแห่งแรกของยูนิลีเวอร์เริ่มดำเนินการผลิตใน พ.ศ. 2475 ผลิตภัณฑ์และตราสินค้าต่าง ๆ ของบริษัทฯ ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ซึ่งในจำนวนเหล่านี้ได้กลายมาเป็นจ้าวตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของยูนิลีเวอร์ อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ซักล้างผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดครัวเรือนและผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ด้วยตราสินค้าที่รู้จักกันดี อันได้แก่ บรีส ลักส์ โอโม ซันไลต์ ใกล้ชิด ซันซิล ออร์แกนิกส์ พอนด์ส เรโซน่า และวอลล์
มร.ฟิทซ์เจอรัลด์ กล่าวว่า "ทีมงานของยูนิลีเวอร์ในไทย เป็นตัวอย่างที่แสดงถึงเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจของยูนิลีเวอร์ อันได้แก่ การเข้าถึงความต้องการในชีวิตประจำวันของประชาชนทุกแห่งหน พร้อมทั้งสามารถตอบสนองได้อย่างสร้างสรรค์และเหนือกว่าด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยสร้างเสิรมคุณภาพชีวิตให้กับผู้บริโภค โดยตลอด 65 ปีแห่งความมุ่งมั่นดำเนินงานของเรา บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้บรรลุถึงความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้าชาวไทย พร้อมทั้งนำมาตรฐานสูงสุดของแบบแผนพฤติกรรมองค์กรของเรามาประยุกต์ใช้กับพนักงาน สังคม และสิ่งแวดล้อม"
"การหยั่งรากอันมั่นคงของยูนิลีเวอร์ในแต่ละประเทศที่มีวัฒนธรรมและการตลาดแตกต่างกันไปทั่วโลกนั้นถือเป็นสินทรัพย์และรากฐานเพื่อการเติบโตในอนาคตของกิจการเรา ในทางกลับกันยูนิลีเวอร์นำความมั่นคั่งแห่งความรู้และความเชี่ยวชาญระหว่างประเทศ ไปให้บริการที่สอดคล้องกับผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้นๆ เราจึงเป็นองค์กรระดับนานาชาติที่เข้าถึงวิถีของท้องถิ่นอันหลากหลายอย่างแท้จริง"
มร.ราล์ฟ คุคเลอร์ ประธานกรรมการ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยโฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จของบริษัทฯ มาจากปัจจัยสำคัญ 2 ประการ คือ 1)นวัตกรรมที่โดดเด่นซึ่งเกิดจากการผสมผสานระหว่างทักษะความรู้ในตลาดท้องถิ่น และความฉับไวในเชิงการตลาด กับทรัพยากรและความเชี่ยวชาญจากยูนิลีเวอร์ เวิลด์ไวด์ และ 2) การใส่จต่อสภาพแวดล้อม ซึ่งได้หลอมรวมไปในทุกองค์ประกอบในการดำเนินงาน ตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ และการจัดจำหน่ายยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ เป็นหนึ่งในบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภครายแรกๆ ในเมืองไทยที่ได้รับการรับรองคุณภาพ ISO 9002 ในปีที่ผ่านมา
"หลักปฏิบัติที่นำความก้าวหน้ามาสู่บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด ก็คือ : เราใส่ใจอย่างแท้จริงในการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคชาวไทย เราจะไม่หยุดยั้งที่จะนำความรู้ความเข้าใจในผู้บริโภค และลูกค้าของเราหลอมรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ ความเป็นเลิศในการรักษาสภาพแวดล้อมและการบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมเพื่อเสริมสร้างให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเราได้รับความได้รับความไว้วางใจตลอดไป" มร.คุคเลอร์กล่าวเสริม
มร.คุคเลอร์ ได้เปิดเผยด้วยว่ายูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ วางแผนที่จะบรรลุเป้าหมายยอดขายถึง 20,000 ล้านบาท ภายในปี 2543 (ค.ศ. 2000) ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของประธานกรรมการยูนิลีเวอร์ ที่มีต่อการลงทุนและการเจริญเติบโตของยูนิลีเวอร์ในเมืองไทยต่อไป
เขาได้กล่าวต่อไปว่า "การที่เศรษฐกิจของไทยชะลอตัวลง มีผลเพียงแต่ทำให้เราต้องเพิ่มความอุตสาหะและความมุ่งมั่นเพื่อที่จะให้บริษัทของเราก้าวต่อไป ตาววิสัยทัศน์ของยูนิลีเวอร์ นั่นคือการมุ่งสู่ชัยชนะร่วมกัน ทีมของเราประกอบด้วยพนักงานและฝ่ายบริหารที่มีประสิทธิภาพเป็นเยี่ยมแผนงานวัตกรรมของเราที่ออกมาอย่างต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ และแคมเปญต่างๆ ที่ได้เปิดตัวแทบทุกเดือน"
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ รองประธานกรรมการบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้เปิดเผยถึงโครงการส่งเสริมการขายสำหรับผู้บริโภค ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมวาระครบรอบ 65 ปีของบริษัทฯ และเพื่อคืนกำไรให้แก่ผู้บริโภคและสังคมซึ่งเป็นผู้ที่สนับสนุนให้ยูนิลีเวอร์ก้าวสู่ความสำเร็จ
โครงการ "ยูนิลีเวอร์ให้คุณและสังคม" มีรายละเอียดคือ ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์มูลค่าตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป จะได้รับคูปอง 1 ใบเพื่อชิงรางวัล ซึ่งผู้โชคดีจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท และมีโอกาสเลือกบริจาค 1 ล้านบาทให้กับ 1 ใน 3 องค์กรการกุศล ได้แก่ มูลนิธิเด็ก มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าฯ หรือมูลนิธิสายใจไทย เปรียบดังการทำบุญร่วมกันระหว่างยูนิลีเวอร์และผู้บริโภคที่โชคดี
กิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ โครงการสวนร่มไม้ลีเวอร์ ในชุมชนต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อมอบความเขียวขจีสู่กลางใจเมือง หรือเป็นสวนพักผ่อนหย่อนใจของชุมชน เพื่อประโยชน์สุขแห่งการอยู่ร่วมกันในสังคม
นางกรรณิกา กล่าวต่อไปว่า "ตลอด 65 ปี ซึ่งเต็มไปด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้ยูนิลีเวอร์เกือบจะเป็นตำนานแห่งบริษัทไทย เรายินดีอย่างยิ่งที่ยูนิลีเวอร์เวิลด์ได้ให้ความสำคัญกับการฉลองครบรอบ 65 ปี ของบริษัทฯ และภูมิใจที่ได้สะท้อนคุณค่าและวิสัยทัศน์ร่วมกันในระดับโลกภายใต้ชื่อใหม่ของเราคือ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ