กทม.กวดขันตลาดสดแฮปปี้แลนด์

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 1997 06:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ส.ค.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว ตลาดสดแฮปปี้แลนด์ หลังห้างน้อมจิต ถนนแฮปปี้แลนด์ ตรงข้ามห้างสพรรสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ มีสภาพสกปรก หนูชุกชุม ขยะตกค้าง และน้ำท่วมขังส่งกลิ่นเหม็น นั้น
นายชุมพร พลรักษ์ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ชี้แจงว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ตลาดกลางแฮปปี้แลนด์ตั้งอยู่อาคารเลขที่ 1/1 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ มีใบอนุญาตให้ใช้เป็นสถานที่ตลาดเอกชน สถานที่ตลาดเป็นอาคารเก่า แต่ด้านสุขลักษณะอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ไม่พบว่ามีหนูชุกชุม เนื่องจากทางตลาดได้จัดที่สำหรับพักรวบรวมขยะ ในแต่ละวันไม่มีขยะตกค้าง และสำนักงานเขตฯ ได้กวดขันความสะอาดตลาดสด ตามโครงการรณรงค์ล้างทำความสะอาดสดเป็นประจำทุกเดือนอย่างต่อเนื่องตลอดปี
ผู้อำนวยการเขต กล่าวต่อไปว่า ทางตลาดยังได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการในการรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี โดยทุกวันพฤหัสบดีจะทำการลอกท่อระบายน้ำ และวันศุกร์จะล้างพื้นตลาด และจัดพนักงานเก็บขยะมูลฝอยจากผู้ค้าทุกช่วงทางเดินระหว่างแผง นอกจากนี้ สำนักงานเขตฯ ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างอาหารสด มาตรวจวิเคราะห์คุณภาพอาหารทางด้านจุลินทรีย์ และเคมี เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้บริโภค ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครอีกทางหนึ่งแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ