สมาชิก กบข. รับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข.รายครึ่งปีได้แล้วที่ต้นสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday September 22, 2005 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กบข.
สมาชิก กบข. โปรดรับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. รายครึ่งปีได้แล้วที่ต้นสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อตรวจประวัติการนำส่งเงินเข้ากองทุนของตนเองให้ครบถ้วนถูกต้องตามสิทธิของตน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. รายครึ่งปี ว่าขณะนี้ กบข. ได้จัดส่งใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. รายครึ่งปี ดังกล่าวผ่านทางสำนักงานคลังจังหวัดเพื่อกระจายต่อไปยังส่วนราชการทุกแห่งทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว จึงขอความร่วมมือสมาชิก กบข. ติดตามรับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. รายครึ่งปีของตนเองได้จากหน่วยงานต้นสังกัดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ การดำเนินการจัดส่งใบแจ้งยอดเงินดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้สมาชิกสามารถตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของการนำส่งเงินเข้ากองทุนและเป็นการรักษาสิทธิของสมาชิกทุกคน โดยใบแจ้งยอดเงินนี้จะมีการรายงานยอดรวมสิ้นสุด ณ 30 มิถุนายน 2548 ซึ่งจะเป็นยอดยกมา ณ สิ้นปี 2547 และยอดรวมรายการเคลื่อนไหวระหว่างปี 2548 ตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึง 30 มิถุนายน นอกจากนี้ยังมีการรายงานรายละเอียดการเคลื่อนไหวของเงินต่างๆ ในบัญชีทั้ง 4 บัญชีทั้ง เงินประเดิม เงินสะสม เงินสมทบ และเงินชดเชยในแต่ละเดือนอีกด้วย
ทั้งนี้ ใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. รายครึ่งปีนี้ไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานประกอบการลดหย่อนภาษีประจำปีได้ เนื่องจากเป็นการแสดงรายละเอียดการเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับบัญชีเรียงตามเวลาตามแต่ละรายการเพื่อให้สมาชิกเก็บไว้เป็นหลักฐานอ้างอิงเท่านั้น ส่วนใบแจ้งยอดเงินที่ใช้เป็นหลักฐานประกอบการลดหย่อนภาษีประจำปี 2548 ได้นั้น กบข.จัดส่งให้อีกครั้งตามกำหนดการปกติคือในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี
หากสมาชิกมีข้อสอบถาม โปรดติดต่อที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือ member@gpf.or.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263, 01-612-2322
Fax. 02-636-1691--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ