สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยจัดโครงการ "อาสาพิทักษ์สิทธิผู้ถือหุ้น"

ข่าวทั่วไป Friday February 4, 2005 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เป็นองค์กรผู้ถือหุ้นรายย่อย ภายใต้การสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดโครงการอบรม “อาสาพิทักษ์สิทธิผู้ถือหุ้น” รุ่นที่ 3 เพื่อสร้างแนวทางปฏิบัติที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในตลาดหลักทรัพย์อบรมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สมัครด่วนภายใน 8 กุมภาพันธ์ศกนี้
โครงการ “อาสาพิทักษ์สิทธิผู้ถือหุ้น” กำหนดจัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ และสิทธิขั้นพื้นฐานรวมถึงข้อพึงปฏิบัติต่าง ๆ แก่นักลงทุน การปกป้องดูแลผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการใช้ ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์อย่างถูกต้องมีหลักการ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพผู้ถือหุ้นรายย่อย
ในส่วนของเนื้อหาการอบรมนั้น เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการมีบรรษัทภิบาลที่ดี นโยบายการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน ความคาดหวังของผู้ถือหุ้นต่อคณะกรรมการบริษัท รอบรู้ด้านกฎหมายและความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการประชุมผู้ถือหุ้น มาตรฐานการบัญชีและ เรื่องน่ารู้ด้านบัญชีสำหรับนักลงทุนทั่วไป
ทั้งนี้ วิทยากรผู้ให้ความรู้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนและธุรกิจหลักทรัพย์ โดยใช้ระยะเวลาการอบรม 2 วันเต็มในวันเสาร์ที่ 19 และวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2548 โดยผู้เข้าอบรมตลอดหลักสูตร จะได้รับวุฒิบัตรจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และเป็นตัวแทนสมาคมฯ เพื่อเข้าร่วมประชุมในบริษัทจดทะเบียน รับจำนวนจำกัด 80 ท่าน เท่านั้น
ผู้สนใจติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมและใบสมัครได้ที่สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย 0 2237-1992-3 ต่อ 11 คุณภาวินี หรือ www.thaiinvestors.com และส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานการสมัครมายังสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ภายในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ ศกนี้
(สมัครด้วยตนเอง หรือส่งใบสมัครทางไปรษณีย์) ประกาศผลผู้เข้าอบรมในวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2548 ผ่าน www.thaiinvestors.com
ระเบียบการ
โครงการอบรม “อาสาพิทักษ์สิทธิผู้ถือหุ้น” รุ่นที่ 3
สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
หลักการและเหตุผล
การพิทักษ์สิทธิของผู้ลงทุนเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ที่ผู้ถือหุ้นทุกคนพึงทราบถึงสิทธิของตนในการเป็นผู้ถือหุ้น และถือเป็นการส่งเสริมการสร้างหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในบริษัทจดทะเบียนที่มีคุณภาพ สมาคมฯ ในฐานะองค์กรผู้ถือหุ้นรายย่อยจึงได้ดำเนินการ จัดการอบรมหลักสูตรดังกล่าวโดยมุ่งหวังให้ผู้ถือหุ้นได้เข้าใจประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและสิทธิของตน เพื่อเพิ่มความสามารถในการปกป้องดูแลผลประโยชน์ของตนเอง
วัตถุประสงค์
การจัดทำโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ และสิทธิขั้นพื้นฐานรวมถึงข้อพึงปฏิบัติต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการลงทุน การปกป้องดูแลผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ถือหุ้น ตลอดจนสร้างความมั่นใจต่อการ ลงทุนในบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งการเป็นตัวแทนสมาคมฯ เพื่อเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นในบริษัทจดทะเบียน
หัวข้อและเนื้อหาของหลักสูตรอบรม
1. ความสำคัญของการมีบรรษัทภิบาลที่ดี
2. นโยบายการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน
3. ความคาดหวังของผู้ถือหุ้นต่อคณะกรรมการบริษัท
4. รอบรู้ด้านกฎหมายและความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการประชุมผู้ถือหุ้น
5. มาตรฐานการบัญชีและเรื่องน่ารู้ทางด้านบัญชีสำหรับนักลงทุนทั่วไป
วิทยากร
1. ผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
2. ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
3. คณะกรรมการและที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
ระยะเวลาอบรม
09.00 — 16.00 น. วันเสาร์ที่ 19 และ วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2548 รวม 2 วัน
สถานที่อบรม
อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก คลองเตย
จำนวนผู้เข้าอบรม 80 คน
คุณสมบัติผู้เข้ารับการอบรม
บุคคลทั่วไปซึ่งเป็นนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์
สามารถเข้ารับการอบรมได้อย่างสม่ำเสมอตลอดหลักสูตร
สามารถเป็นตัวแทนสมาคมฯ เข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นบริษัทจดทะเบียนได้ไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง/ปี
เป็นผู้ที่มีความตั้งใจในการเรียนรู้ มีความคิดสร้างสรรค์และกล้าแสดงออก
มีความเป็นผู้นำ และสามารถทำงานเป็นทีมได้
มีความสนใจที่จะเป็นอาสาสมัครพิทักษ์สิทธิผู้ถือหุ้นให้กับสมาคมฯ
ค่าธรรมเนียมการอบรม
ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
การรับสมัคร
ติดต่อขอรายละเอียดโครงการและใบสมัครได้ที่สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย หรือ www.thaiinvestors.com และส่งใบสมัครมายังสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ภายในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2548 (ส่งใบสมัครทางไปรษณีย์โดยวงเล็บมุมซอง “อาสาพิทักษ์สิทธิผู้ถือหุ้น”)
ที่อยู่ : สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
33/44 ชั้น 10 อาคารวอลล์สตรีททาวเวอร์
ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
เอกสารประกอบการสมัคร
ใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วน
สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนาบัตรข้าราชการ พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
รูปถ่ายปัจจุบัน 1 นิ้ว จำนวน 2 ใบ
วิธีการคัดเลือก
สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคัดเลือกผู้เข้ารับการอบรมตามคุณสมบัติและหลักเกณฑ์ที่สมาคมฯ พิจารณาเห็นสมควร
การประกาศผลผู้มีสิทธิ์เข้ารับการอบรม สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการอบรม ในวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2548 ทางเว็บไซต์ของสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย http://www.thaiinvestors.com
การรับรองผลการอบรม
บุคคลทั่วไปที่เข้ารับการอบรมอย่างสม่ำเสมอ และมีเวลาเข้ารับการอบรมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของระยะเวลาการอบรมตลอดหลักสูตร จะได้รับใบรับรองการอบรมจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
ผู้รับผิดชอบโครงการอบรม
คุณภาวินี พิริยะเธียรธเนศ
สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย
โทร. 0-2237-1992-3 ต่อ 11
โทรสาร. 0-2237-1994
www.thaiinvestors.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ