กองทัพเรือ ก่อสร้างบ้านตามโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2005 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ทัพเรือภาคที่ ๒ กำลังดำเนินการก่อสร้างบ้านจำนวน ๓ หลัง โดยใช้งบประมาณของกองทัพเรือเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตามโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พื้นที่บ้านรอตันบาตู หมู่ที่ ๗ ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง เป็นโครงการที่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้กรมราชองครักษ์ (รอ.) ร่วมกับกองราชเลขานุการในพระองค์ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัวราษฎรที่ประสบเคราะห์กรรมจากการกระทำของผู้ก่อความไม่สงบใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยพระราชทานพระราชทรัพย์เพื่อจัดซื้อที่ดินว่างเปล่าบริเวณบ้านรอตันบาตู จำนวน ๖๐๐ ไร่เศษ แบ่งพื้นที่สำหรับจัดสร้างหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน ๑๕๐ หลัง ในพื้นที่ ๓๐๐ ไร่ (๒ไร่ ต่อ ๑ หลัง) และพื้นที่สำหรับจัดทำฟาร์ม จำนวน ๓๐๐ ไร่เศษ
การจัดทำโครงการดังกล่าวแบ่งการดำเนินการออกเป็น ๓ ปี (ปี ๔๗ - ๔๙) ก่อสร้างปีละ ๕๐ หลัง รวมทั้งสิ้น ๑๕๐ หลัง โดยมีกำหนดน้อมเกล้า ฯ ถวายบ้านแด่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ จำนวน ๑๐๐ หลัง ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม ๒๕๔๘ และในจำนวนนี้มีบ้านที่กองทัพเรือจัดสร้างโดยใช้งบประมาณของกองทัพเรือเพื่อน้อมเกล้า ฯ ถวาย ฯ จำนวน ๓ หลัง
(ที่มา : บันทึก กบ.ทร.ที่ต่อ กบ.ทร.เลขรับ ๓๓๒๓/๔๘ ลง ๘ มิ.ย.๔๘ โทร.๕๔๔๙๑)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ