อีเลคโทรลักซ์เลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญ ทุ่มทุนกว่า 425 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตเครื่องซักผ้าอุตสาหกรรมแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง

ข่าวทั่วไป Friday July 1, 2005 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--อีเลคโทรลักซ์
บริษัท อีเลคโทรลักซ์ (ประเทศไทย) ประกาศแผนการลงทุนกว่า 425 ล้านบาท ในโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง ซึ่งโรงงาน แห่งใหม่นี้จะสามารถสร้างงานให้กับคนไทยมากกว่า 230 คน
มร. เอ็ดทอเร่ เกรกอรินี่ ประธานของอีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ ให้ความเห็นว่า การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนและผลักดันกลยุทธ์ในการเติบโต ให้กับบริษัทฯ พร้อมทั้งส่งผลให้อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ สามารถปรับตัวกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงของตลาด รวมถึงสามารถสร้างความได้เปรียบทางด้านการควบคุมต้นทุนได้มากยิ่งขึ้น
มร.เอ็ดทอเร่ กล่าวว่า “ตลาดเอเชียนั้นเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโต ของธุรกิจสูง ซึ่งนั่นคือจุดประสงค์ของเราที่สร้างฐานการผลิตแห่งใหม่ในภูมิภาค เอเชีย เพื่อให้สามารถสร้างความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิตด้วยเช่นกัน”
“ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการผลิตของของอีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ สำหรับประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องมาจากรากฐาน ของรัฐบาลที่มั่นคง ประกอบกับที่ตั้งภูมิประเทศ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของเอเชีย-ตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งเป็นประเทศที่มีนโยบายด้านการลงทุนสำหรับชาวต่างชาติ ที่น่าในใจและมีความพร้อมด้านแรงงานที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและยานยนต์ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียง ใต้อีกด้วย” มร.เอ็ดทอเร่ กล่าวเพิ่มเติม
“โรงงานแห่งใหม่นี้จะช่วยให้อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ เป็นหน่วยธุรกิจที่มีความมั่นคงในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทั้งสามารถปรับตัวกับ การเปลี่ยนแปลงของตลาดที่เกิดขึ้นได้” มร.เอ็ดทอเร่ กล่าวเสริม
สำหรับการย้ายฐานการผลิตจากยุโรปมายังประเทศไทยนั้น คาดว่าจะต้องใช้ ระยะเวลากว่า 20 เดือน ซึ่งเราคาดว่าจะแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ในปี 2550
ตัวโรงงานขนาด 11,000 ตร.ม. นี้ จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 6,800 เครื่องต่อปี ในขั้นแรก และจะสามารถผลิตได้ถึง 17,000 เครื่องต่อปี เมื่อโรงงานเสร็จสมบูรณ์และสามารถดำเนินการเต็มกำลังการผลิต ซึ่งโรงงานนี้จะเริ่มจากการผลิตเครื่องซักผ้า และอบผ้าขนาดเล็ก เครื่องปั่นผ้า และเครื่องอบผ้าขนาดกลาง สำหรับขั้นต่อไป จะเริ่มพัฒนาเครื่องใช้ที่พัฒนาขึ้นในประเทศ และจะมีการก่อสร้างสำนักงานขนาด 2,000 ตร.ม. ซึ่งจะประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับอำนวยความสะดวกด้านการอบรม และฝึกหัด พื้นที่จัดแสดงสินค้า ห้องเก็บสินค้าและโรงอาหาร
อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ คือผู้นำด้านระบบการซักรีดระดับโลก ด้วยมุมมองในด้านการแก้ปัญหาภายนอกที่อยู่อาศัยสำหรับอพาร์ทเม้นท์ โรงแรม สถาบันสุขภาพ บริการซักรีดแบบหยอดเหรียญ บริการอบผ้าและอื่นๆ อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ ถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่สามารถทำรายได้กว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมพนักงานประกอบการในบริษัทฯ กว่า 1,440 คน ปัจจุบัน อีเลคโทรลักซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ มีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศเดนมาร์ค สวีเดน และฝรั่งเศส
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
อีเลคโทรลักซ์ เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในครัว ทำความสะอาดและภายนอกอาคารรายใหญ่ที่สุดของโลก อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาหุงต้ม เลื่อยไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้าและรถแทรกเตอร์ขนาดเล็กสำหรับใช้ในการตกแต่งหรือการดูแลรักษาสวน เป็นต้น ในปี 2547 กลุ่มบริษัท อีเลคโทรลักซ์ มียอดจำหน่ายสูงถึง 121 พันล้านโครเนอร์สวีเดน (หรือประมาณ 672 พันล้านบาท) และมีพนักงานทั้งสิ้น 72,000 คน ในแต่ละปีมีผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม อีเลคโทรลักซ์ทั้งเพื่อใช้ในครัวเรือน และเพื่อใช้งานตามสถานที่ต่างๆในกว่า 150 ประเทศ เป็นจำนวนสูงถึงกว่า 55 ล้านชิ้น
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / รุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
อีเมล์ pan@spark.co.th / rung@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ