KTB9: ผู้ถือบัตรเงินฝาก (NDC) ตามโครงการแลกเปลี่ยนตั๋ว สามารถทำธุรกรรมทางการเงินเพิ่มเติมได้

ข่าวทั่วไป Friday August 7, 1998 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ส.ค.--บมจ.ธนาคารกรุงไทย
ผู้ถือบัตรเงินฝาก หรือ NCD ของธนาคารกรุงไทย ที่ออกตามโครงการรับแลกเปลี่ยนตั๋วฯ สามารถนำบัตรเงินฝากไปจำนำเพื่อขอสินเชื่อเพิ่ม ขายลด และโอนเปลี่ยนมือได้กับทุกสถาบันการเงินที่มีความพร้อมในการทำธุรกิจนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2541 โดยมีธนาคารกรุงไทยเป็นนายทะเบียนและผู้เก็บรักษาหลักทรัพย์
นายสุวิทย์ อุดมทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการรองรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังของรัฐบาล ในด้านการแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของระบบการเงิน และเพื่อเป็นการเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ถือบัตรเงินฝาก ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2541 เป็นต้นไป ผู้ถือบัตรเงินฝากหรือ NCD ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นบัตรเงินฝากตามโครงการธนาคารกรุงไทยรับแลกเปลี่ยนตั๋วฯ ของบริษัทเงินทุน 42 แห่ง สามารถใช้บัตรเงินฝากดังกล่าวทำธุรกรรมทางการเงินเพิ่มเติมได้ โดยสามารถจำนำเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อ ขายลด ตลอดจนโอนเปลี่ยนมือได้ที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ หรือที่สถาบันการเงินอื่นๆ ที่มีความพร้อมในการทำธุรกรรมนี้เป็นการทั่วไป โดยธนาคารกรุงไทยยังคงให้บริการเป็นตัวแทนของกองทุน เพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสาถบันการเงินในการจ่ายดอกเบี้ยและต้นเงินให้กับผู้ถือบัตรเงินฝาก อันรวมถึงการทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนและการเก็บรักษาต้นฉบับบัตรเงินฝาก ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและความคล่องตัวในการโอนเปลี่ยนมือ เนื่องจากธนาคารเป็นผู้รวบรวมข้อมูลนายทะเบียนทั้งหมดตั้งแต่เริ่มการรับแลกเปลี่ยนเป็นต้นมา
ในการติดต่อขอทำธุรกรรมดังกล่าวกับธนาคาร ผู้ทรงบัตรเงินฝากสามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายพิธีการสินเชื่อ ธนาคารกรุงไทย ชั้น 4 อาคารสำนักงานนานาเหนือ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 208-3300 ส่วนการติดต่อขอทำธุรกรรมกับสถาบันการเงินอื่น ๆ จะเป็นไปตามข้อตกลง ระเบียบปฏิบัติ และขั้นตอนการพิจารณาสินเชื่อของสถาบันการเงินนั้น ๆ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ