วินทอรี่ ไอที ดิสทริบิวเตอร์ รายใหม่ ชูสินค้าไฮเทค 5 แบรนด์ ลุยตลาด

ข่าวทั่วไป Wednesday May 11, 2005 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
วินทอรี่ เปิดตัวเป็น ไอที ดิสทริบิวเตอร์ รายใหม่ล่าสุด เน้นจำหน่ายสินค้านวัตกรรมใหม่ที่มีจุดเด่นเฉพาะ เป็นประโยชน์ต่อคนไทย ด้วยสินค้าไฮเทค 5 แบรนด์ ก่อนขยายเพิ่มกว่า 10 แบรนด์ในเร็วๆนี้
นายชาญ ตระการศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินทอรี่ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้านวัตกรรมใหม่ๆจากต่างประเทศ เปิดเผยว่า วินทอรี่มีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจไอทีมายาวนานกว่า 20 ปี ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนทั้งทางด้านสินค้า และ เทคโนโลยีต่างๆเป็นอย่างดีจากคู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีแนวคิดในการทำธุรกิจ คือ ต้องการนำเสนอสินค้าที่ดี มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร คู่แข่งขันในตลาดมีน้อย สินค้าใช้งานง่ายและราคาเหมาะสม สามารถรองรับอนาคตได้ ที่สำคัญต้องเหมาะสมกับพฤติกรรมการบริโภคของคนไทย
“ ปีนี้เป็นปีแรกที่วินทอรี่จะเริ่มทำการตลาดและเดินหน้าการเป็นดิสทริบิวเตอร์อย่างจริงจัง โดยมีสินค้าที่จะจำหน่ายในปีนี้ คือ 1. ไมโครโอเกะ หรือ คาราโอเกะมือถือตัวแรกของโลกที่บรรจุเพลงคาราโอเกะ ทั้งภาพเคลื่อนไหว เนื้อร้อง และทำนองได้มากถึง 20,000 เพลง ด้วยไมโครโฟนเพียงตัวเดียว ทำให้พกพาสะดวก สามารถร้องเพลงได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ 2. สินค้าในแบรนด์ Boni ประกอบด้วย เครื่องโทรศัพท์อัจฉริยะผ่านอินเตอร์เน็ต ( Boni CHAT - Broadband Internet Video Phone ) ที่สามารถถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงผ่านทางอินเตอร์เน็ตฟรี ทำให้เวลาโทรศัพท์สามารถได้ยินเสียงพร้อมเห็นหน้าตาของคู่สนทนาได้ และ การดูภาพยนตร์แบบไร้สายอัจฉริยะ ( Boni FUN — Wireless broadcast Video ) สามารถส่งภาพยนตร์จากเครื่องเล่นซีดีหรือดีวีดี ธรรมดาให้ไปปรากฏบนหน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ในรัศมี 200-300 เมตรแบบไร้สายได้ทันที 3. สินค้าแบรนด์ JAHT ระบบเครือข่ายทางไกล 30 กิโลเมตร ( Outdoor Wireless ) สำหรับเชื่อมโยงและส่งข้อมูลภาพและเสียง ระหว่างอาคารที่อยู่ห่างไกลกัน หรือถูกขวางกั้นด้วยภูมิประเทศ เช่น ทะเล ทำให้ไม่ต้องมีการเดินสายให้ยุ่งยาก 4. อุปกรณ์ถ่ายทอดสัญญาณ เอ็มพี 3 ASTO สามารถเปลี่ยนเครื่องเสียงในบ้านและรถยนต์ ให้ฟังเพลง เอ็มพี 3 ได้จาก ทัมป์ ไดร์ฟ หรือ แฟลส ไดร์ฟ ธรรมดา เพียงต่อเข้ากับปลั๊กไฟหรือที่จุดบุหรี่ และ 5. สินค้าแบรนด์ Luxeon USA เครื่องโปรเจ็กเตอร์อัจฉริยะเพียง 1 เดียวในโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่รวม คอมพิวเตอร์ โปรเจ็กเตอร์ ระบบเครือข่าย ระบบไร้สาย MS Windows และแบตเตอรี่สำรองไฟ ไว้ในเครื่องเดียวกัน และในปีหน้ามีแผนจะนำสินค้าเข้ามาทำตลาดอีกกว่า 10 แบรนด์ ” นายชาญกล่าว
“ ด้านนโยบายการตลาด เนื่องจากสินค้าของ วินทอรี่ มีความหลากหลาย การมองกลุ่มเป้าหมายจึงแตกต่างกัน แต่ภาพรวมนั้นจะเน้นกลุ่มคนวัยทำงาน คนรักความทันสมัย ผู้บริหาร ที่ต้องการชีวิตที่ก้าวล้ำนำยุค มีความสะดวกสบาย และคุ้มค่า สินค้าของ วินทอรี่ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคทั่วประเทศให้ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลได้อย่างดี ที่สำคัญที่สุด วินทอรี่ จะไม่เน้นกลยุทธ์ทางด้านราคา เหมือนสินค้าไอทีในปัจจุบัน เพราะในที่สุดแล้วจะอยู่ไม่ได้ ทั้งตัวบริษัท และ ตัวแทนจำหน่าย โดยในช่วงปีแรกนี้จะทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักทั้งตัวบริษัทและแบรนด์ของสินค้าต่างๆ ที่เลือกนำเข้ามาทำตลาด โดยจะมีการลงโฆษณาในสื่อต่างๆ และจัดกิจกรรมพิเศษแนะนำสินค้าในงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเห็นได้เป็นระยะๆ ต่อจากนี้เป็นต้นไป ” นายชาญกล่าว
สำหรับตัวแทนจำหน่ายของ วินทอรี่ จะเน้นถึงความสำเร็จร่วมกัน โดยทำงานเป็นทีมงานเดียวกัน เรามุ่งเน้นในการทำงานเปรียบเสมือนบริษัท เดียวกัน มี 2 แบบ ได้แก่ 1. ตัวแทนจำหน่ายแบบองค์กร โดยจะคัดเลือกตัวแทน จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดละ 1 แห่ง ( ตัวแทนหลัก ) และ ตัวแทนจำหน่ายจะไม่จำกัดเฉพาะแต่สายไอทีเท่านั้น แต่ตัวแทนจำหน่ายที่ประกอบกิจการอื่นๆ ก็สามารถเป็นได้ โดยเลือกจำหน่ายสินค้าที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเองเป็นสำคัญ และจะต้องมีความสามารถในการบริหารยอดขาย ต้องเป็นศูนย์กระจายสินค้า และให้บริการเบื้องต้นแก่ตัวแทนจำหน่ายทั่วไป และ ลูกค้าในจังหวัดของตนเองได้ 2. ตัวแทนจำหน่ายแบบทั่วไป หรือ สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการประกอบเป็นอาชีพหรืออาชีพเสริมเต่ไม่มีบริษัท หรือห้างร้าน โดยสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาพิเศษ และนำไปจำหน่ายต่อได้เช่นกัน ปัจจุบัน วินทอรี่ ต้องการเพิ่มการบริการให้รวดเร็ว โดยมีแผนเพิ่มศูนย์บริการและกระจายสินค้าให้ครบทั่วทุกภาคทั่วประเทศภายในกลางปี 2549 นอกจากนี้ วินทอรี่ ยังคงมุ่งเน้นตามหลัก Win-Win กับตัวแทนจำหน่าย โดยมีนโยบายเหมือนเพื่อนหรือคู่ค้าทางธุรกิจที่จะร่วมมือทางธุรกิจและเจริญเติบโตไปพร้อมๆกัน
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่
บริษัท นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2956-5276-7
โทรสาร 0-2956-5275
E-mail : pr@newsperfect.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ