AA จับมืออาสตรอม อัลคอร์ ตั้งโรงงานผลิตแกนกระดาษ

ข่าวทั่วไป Monday September 2, 1996 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.ย.--แอ๊ดวานซ์ อะโกร
แอ๊ดวานซ์ อะโกร เปิด แอ๊ดวานซ์ อัลคอร์ โรงงานผลิตแกนกระดาษ คุณภาพสูงแห่งแรกของไทย เพื่อสนองความต้องการใช้พร้อมลดการนำเข้าจากต่าง ประเทศ
ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตกระดาษครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า เนื่องจากทางบริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และความต้องการใช้แกนกระดาษของอุตสาหกรรมกระดาษของประเทศไทย ดังนั้น ทางแอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ จึงได้ร่วมกับ บริษัท อาสตรอม อัลคอร์ จำกัด ผู้ผลิต แกนกระดาษชั้นนำของโลก ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งมีโรงงานผลิตแกนกระดาษในทวีป ยุโรปถึง 11 โรงงาน จัดตั้ง "บริษัท แอ๊ดวานซ์ อัลคอร์ จำกัด" โรงงานผลิตแกน กระดาษคุณภาพสูงแห่งแรกของประเทศไทย ด้วยเงินลงทุน 140 ล้านบาท ทำการ ผลิตแกนกระดาษคุณภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้แกนกระดาษของโรงงาน ผลิตกระดาษทั้งในและต่างประเทศ
โรงงาน แอ๊ดวานซ์ อัลคอร์ ตั้งอยู่ในเขตสวนอุตสาหกรรม 304 จังหวัด ปราจีนบุรี ปัจจุบันได้ทำการก่อสร้างและติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จ พร้อมทำพิธีเปิด อย่างเป็นทางการ และเริ่มดำเนินการผลิตตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี กำลังการผลิต 3,500 ตันต่อปี โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงจากอาสตรอม อัลคอร์ ใน การผลิตแกนกระดาษแข็งคุณภาพสูง ที่มีคุณสมบัติทนทานและสามารถรับน้ำหนักของ ม้วนกระดาษที่มีขนาดใหญ่และกว้าง และแรงกดที่เกิดขึ้นจากขั้นตอนการผลิตกระดาษ และการพิมพ์ ซึ่งอุตสาหกรรมการผลิตกระดาษและการพิมพ์ต่าง ๆ จะต้องใช้แกน กระดาษที่มีคุณภาพสูง เพื่อเป็นการประกันความปลอดภัย และป้องกันความเสียหายที่ อาจจะเกิดขึ้นกับกระดาษ เครื่องจักร และเครื่องพิมพ์
ดร.วีรพงษ์ ได้กล่าวเสริมในตอนท้ายว่า วัตถุประสงค์การก่อตั้งบริษัท แอ๊ดวานซ์ อัลคอร์ เพื่อผลิตแกนกระดาษคุณภาพสูงตอบสนองความต้องการใช้แกน กระดาษของอุตสาหกรรมกระดาษและการพิมพ์ ซึ่งนอกจากบริษัทจะผลิตเพื่อจำหน่าย ให้กับบริษัทในเครือกว่าร้อยละ 80 แล้ว ยังจำหน่ายให้กับโรงงานผลิตกระดาษอื่น ๆ โดยปัจจุบันได้มีการสั่งจองแกนกระดาษแล้ว ซึ่งแอ๊ดวานซ์ อัลคอร์ สามารถช่วย ประหยัดการสูญเสียเงินตรากว่า 150 ล้านบาทต่อปี ในการนำเข้าแกนกระดาษ คุณภาพสูงจากต่างประเทศ นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีความต้องการจะรุกทำตลาดต่าง ประเทศ โดยมุ่งตลาดในทวีปเอเชียเป็นพิเศษ เพราะความต้องการแกนกระดาษ คุณภาพสูงมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี
หากมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณ อัจฉรา เทวฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณณัฐพร ตั้งวงศ์ศานต์ ประชาสัมพันธ์ บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด โทร 6633226-9 โทรสาร 259-8943 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ