กปภ. ระลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.5 ในงาน 96 ปี เมืองธัญบุรี

ข่าวทั่วไป Friday March 13, 1998 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 มี.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เข้าร่วมจัดนิทรรศการ เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 ในวันคล้ายวันสถาปนาเมืองธัญบุรี ครบรอบ 96 ปี ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2541 ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
นายวิชิต แป้นหนู ผู้จัดการสำนักงานประปารังสิต เปิดเผยว่า เมื่อปี พ.ศ. 2445 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงเล็งเห็นความสำคัญของน้ำ โดยเฉพาะน้ำที่สะอาด เพื่อให้ประชาชนบริโภคได้อย่างปลอดภัย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งกรมสุขาภิบาลขึ้น เพื่อจัดทำน้ำประปาให้บริการแก่ประชาชน และในปีนี้ อำเภอธัญบุรีได้จัดกิจกรรม เพือ่เป็นการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 ที่ทรงโปรดเกล้าฯ สถาปนาเมืองธัญบุรีขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2445 ซึ่งในปัจจุบันมีอายุครบ 96 ปี
ดังนั้น กปภ. ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีต้นกำเนิดมาจากกรมสุขาภิบาลที่รัชกาลที่ 5 ได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งขึ้น และเพื่อเป็นการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณดังกล่าวนั้น กปภ. ซึ่งมีหน้าที่ผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้บริการแก่ประชาชนในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ได้มอบหมายให้สำนักงานประปารังสิตร่วมในกิจกรรมดังกล่าว โดยการจัดนิทรรศการ นำความรู้เกี่ยวกับการผลิตและจ่ายน้ำประปา รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปจัดแสดง เช่น ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเครื่องประปาหยอดเหรียญ โดยจะจัดแสดงที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ในระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2541--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ