เขตคลองสานจัดโครงการหน้าบ้านน่ามอง

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 1997 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
นายปรีชา สุขสนเทศ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน กทม. เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้รณรงค์เสริมสร้างวินัยด้านการรักษาความสะอาดให้กับประชาชน รวมทั้งได้ดำเนินการจับปรับผู้ทิ้งขยะในที่สาธารณะ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2539 เป็นต้นมา ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ที่สัญจรไปมาในที่สาธารณะ เพิ่มความระมัดระวังในการทิ้งขยะเป็นที่เป็นทางมากยิ่งขึ้นนั้น ในส่วนของสำนักงานเขตคลองสาน นอกจากจะได้รณรงค์ดำเนินการดังกล่าวแล้ว เขตคลองสานยังเป็นเขตนำร่องในโครงการหน้าบ้านน่ามอง โดยกำหนดให้ถนนสายหลักในพื้นที่เขต เช่น ถนนลาดหญ้า ถนนสมเด็จเจ้าพระยา ถนนเจริญนคร ถนนท่าดินแดง และถนนประชาธิปก เป็นพื้นที่ของโครงการ ที่ทางสำนักงานเขตจะประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือเจ้าของอาคารหรือผู้ครอบครองอาคารที่อยู่ติดกับถนนได้ทราบ และช่วยเหลือดูแลบริเวณหน้าอาคารของตนเองให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อันเป็นปลุกจิตสำนึกประชาชนในการมีส่วนร่วมรักษาความสะอาด
ผู้อำนวยการเขตคลองสาน กล่าวต่อไปว่า สำหรับเป้าหมายของโครงการ เขตคลองสานจะสำรวจและตรวจพื้นที่บริเวณกันสาดของอาคารไม่ให้มีขยะมูลฝอย หรือมีการติดตั้ง ตาก วาง แขวน สิ่งใดในลักษณะที่สกปรกรุงรัง รวมทั้งไม่ให้มีการตั้ง วาง กองวัสดุใด ๆ บนทางเท้า หรือวางตระแกรงเหล็กที่ให้รถยนต์หรือจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาในตัวอาคาร ทั้งนี้จะดำเนินการโดยการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบและใช้วิธีบังคับตามกฎหมายเมื่อจำเป็น
สำนักงานเขตคลองสาน จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โปรดช่วยกันดูแลรักษาหน้าบ้าน อาคาร ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อทำให้ทั่วพื้นที่เขตคลองสานมีความสวยงามยิ่งขึ้นไป ผู้อำนวยการเขตคลองสานกล่าวในตอนท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ