กทม.ประชุมเตรียมพร้อมป้องกันอัคคีภัยอาคารสูง

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 1997 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันที่ 23 ก.ค. 40 เวลา 13.20 น. ร.ต.ด.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมเตรียมการสาธิตการป้องกันบรรเทาและช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในอาคารสูง โดยมี ผู้แทนจากสำนักงานเขตสาธร เขตตลิ่งชัน เขตบางเขน สำนักเทศกิจ และประธานอปพร. เขตพญาไท เขตบางเขน เขตตลิ่งชัน ผู้บังคับการตำรวจดับเพลิง ผู้บังคับการกองบินตำรวจ ผู้บังคับการตำรวจจราจรกลาง นายกสมาคมบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ประธานมูลนิธิปอเต็กตึ้ง มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมประชุม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้ว่าฯ กทม.มีนโยบายมุ่งเน้นให้มีการซักซ้อมป้องกันอัคคีภัยในอาคารสูงอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อเกิดอัคคีภัยในแต่ละครั้ง มักสร้างความเสียหาย และสูญเสียทั้งชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน สำหรับการประชุมในวันนี้ ก็เพื่อหารือวิธีการป้องกัน บรรเทาช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในอาคารสูง รวมถึงให้ประชาชนตื่นตัว อีกทั้งหันมาให้ความสนใจกับการป้องกันตนเองจากอัคคีภัย โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มธนบุรี กลุ่มบูรพา กลุ่มวังหลวง และกลุ่มเจ้าพระยา ทั้งนี้เนื่องจากผู้รักษาความปลอดภัยดังกล่าวมีความใกล้ชิดและเป็นผู้ดูแลอาคารมากกว่าเจ้าของอาคาร
อย่างไรก็ดีการจัดประชุมผู้รับผิดชอบด้านการรักษาความปลอดภัยในอาคารสูงนี้ จะมีขึ้นหลังจากที่กรุงเทพมหานครจัดประชุมเจ้าของอาคารสูงทั่วกรุงเทพมหานครกว่า 1,500 ราย ในวันที่ 29 ก.ค. 40 เวลา 13.30 น. ณ อาคารด้านหลังศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และการประชุมอปพร. ทั่วกทม. ในวันที่ 3 ส.ค. 40 เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ซี่งการประชุมอปพร.นี้ เป็นการประชุมเกี่ยวกับการเพิ่มสวัสดิการให้อปพร. ภารกิจที่ต้องปฏิบัติร่วมกับกทม. การประสานงานกับสำนักงานเขต และการสอดส่องดูแลพื้นที่ที่อาจก่อให้เกิดอัคคีภัย
รองปลัดกทม.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ กทม. ยังจะจัดให้มีโครงการสัปดาห์ความปลอดภัยในอาคารสูง มีการสาธิตเมื่อเกิดอัคคีภัยในอาคาร โดยให้บริษัทเอกชน เข้าร่วมสาธิต พร้อมแนะนำอุปกรณ์ที่ทันสมัยเกี่ยวการดับเพลิงอีกด้วย--จบ--

แท็ก อัคคีภัย   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ