กทม.รณรงค์สร้างวินัยจราจรให้คนข้ามทางม้าลาย และสะพานลอยคนเดินข้าม

ข่าวทั่วไป Tuesday November 4, 1997 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 พ.ย.--สำนักงานเขตกทม.
วันที่ 3 พ.ย. 40 เวลา 14.00 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม "โครงการน้ำใจคนเมือง" พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงานเพื่อสร้างวินัยจราจรผู้ใช้รถใช้ถนน ร่วมกันดูแลบาทวิถีให้สะอาดมีระเบียบ โดยมีผู้เข้าร่วมมอบนโยบาย ประกอบด้วย นายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกทม. นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายวุฒิชัย พรรณเชษฐ นายมหินทร์ ต้นบุญเพิ่ม ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และผู้แทนจากกรมตำรวจ
ภายหลังการประชุม ดร.พิจิตต กล่าวว่า "โครงการน้ำใจคนเมือง" เป็นการรณรงค์สร้างวินัยจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ, ฝ่ายพัฒนาชุมชน ตำรวจ และอปพร. ร่วมมือกันในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้นอกจากจะเป็นการสร้างวินัยให้แก่ประชาชนแล้ว ยังเป็นการสร้างความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองด้วย
สำหรับเป้าหมายในการรณรงค์ สร้างวินัยจราจร คือ ข้ามถนนต้องข้ามตรงทางม้าลาย หรือสะพานลอยคนเดินข้าม เดินข้ามถนนและขึ้นลงสะพานลอยฯ ให้ใช้ทางขวา, รถต้องหยุดตรงทางม้าลายเมื่อเห็นคนข้าม, รถไม่หยุดคร่อมเส้นทแยงสีเหลืองบนถนน, รถรับจ้างสาธารณะจอดรับ-ส่ง ชิดขอบทางเท้าในช่องซ้าย, ส่วนการดูแลบาทวิถีให้สะอาดเป็นระเบียบ ขอให้ผู้เป็นเจ้าของอาคารริมบาทวิถีช่วยดูแลความสะอาดบนบาทวิถีด้วย, ผู้ประกอบกิจการหาบเร่แผงลอยช่วยกันดูแลไม่ให้มีกองขยะตั้งทิ้งไว้ และห้ามมอเตอร์ไซค์วิ่งบนบาทวิถีโดยเด็ดขาด
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขั้นแรกโครงการน้ำใจคนเมือง ใช้เวลารณรงค์ประชาสัมพันธ์ 1 เดือน จากนั้นจะทำการประเมินผลและพิจารณากฎหมายใช้บังคับกับผู้ฝ่าฝืน ทั้งนี้จะเริ่มดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 พ.ย.นี้ ซึ่งแนวทางปฏิบัติ จะเริ่ม 141 จุดก่อน โดยให้มีจุดรณรงค์ 3-5 จุด ในแต่ละสำนักงานเขต ในบริเวณที่มีการใช้รถใช้ถนนอย่างหนาแน่น เช่น อนุสาวรีย์ชัยฯ ศูนย์การค้าฯ สถานีขนส่ง ทางแยกต่าง ๆ เป็นต้น สำหรับแนวทางในขั้นแรกออกสื่อประชาสัมพันธ์ทางวิทยุ โทรทัศน์ มีเจ้าหน้าที่เทศกิจจุดละ 5 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดละ 1-2 คน ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์โครงการทุกแห่งตามจุดรณรงค์ ให้เจ้าหน้าที่พูดประชาสัมพันธ์ทางโทรโข่ง และเมื่อพบผู้กระทำผิดให้เจ้าหน้าที่แจ้งพร้อมชี้แจงอย่างสุภาพ--จบ--

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ