กรมวิทยฯ เตือน...อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง...หลอกเงินพิมพ์หนังสือ

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 1999 07:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ก.ย.--กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เตือนบริษัทห้างร้านต่าง ๆ เพิ่มความระมัดระวังและสังเกตผู้แอบอ้างชื่อกรมวิทยฯ จัดพิมพ์หนังสือสถาปนา พร้อมยืนยันไม่เคยหนุนหลัง
ดร.เรณู โกยสุโข อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้ประกอบการด้านอาหารหลายรายแจ้งกับทางกรมถึงกรณีที่มีผู้แอบอ้างว่า จะจัดทำหนังสือเนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 57 ปี กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยขอรับความอนุเคราะห์จากเจ้าของกิจการในการลงตีพิมพ์โฆษณาของกิจการนั้น ๆ เป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูง ทั้งนี้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ขอแจ้งให้ทราบว่า กรมฯ ไม่เคยมีนโยบายที่จะจัดทำหนังสือเนื่องในโอกาสดังกล่าว และไม่เคยมีนโยบายที่จะขอรับความอนุเคราะห์จากผู้ประกอบการใด ๆ ในเรื่องนี้
แนวทางการดำเนินงานของกรมฯ ในด้านการให้บริการตรวจวิเคราะห์ทั้งผลิตภัณฑ์ด้านอาหาร ยา เครื่องสำอางและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการภาคเอกชนจะต้องจ่าเงินค่าตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ของตนเองตามระเบียบของทางราชการอยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องขอรับความอนุเคราะห์จากภาคเอกชนอีก และที่สำคัญ กรมฯ ไม่เคยมีนโยบาที่จะจัดงานคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 57 ปี แต่อย่างใด
อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวย้ำว่า สำหรับท่านเจ้าของกิจการที่ได้รับการติดต่อจากผู้แอบอ้างกลุ่มนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องที่ว่า หากให้เงินเป็นค่าโฆษณาจะสามารถช่วยเร่งรัดผลการตรวจวเคราะห์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้นขออย่างได้หลงเชื่อเป็นอันขาด เพราะกรมวิทยา ศาสตร์การแพทย์ให้บริการตาาลำดับคำขอ และพยายามเร่งรัดการตรวจวิเคราะห์ให้ทันตามกำหนดเวลาที่แจ้งไว้ ฉะนั้นการให้เงินสนับสนุนกับบุคคลกลุ่มนี้ จึงไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ต่อกิจการของท่านและเป็นการสนับสนุนให้ผู้แอบอ้างกลุ่มนี้หลอกลวงประชาชนต่อไปอีกด้วย ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยประการใดขอได้โปรดติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หมายเลขโทรศัพท์ 5911707 ได้ในวัน เวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ