สวช.ฝึกกลยุทธป้องกันภัยให้สาว ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์

ข่าวทั่วไป Thursday January 28, 1999 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ม.ค.--สวช.
วันวาเลนไทน์ เป็นประเพณีของชาวตะวันตกที่คนไทยส่วนหนึ่งรับเอาวัฒนธรรมนี้มาใช้ ถือเป็นวันพิเศษอีกวันหนึ่งที่หนุ่มสาวหลายคนให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นวันที่คู่รักแสดงความรู้สึกที่ดี ๆ ต่อกันอาจโดยการมอบดอกไม้สักดอก ของขวัญสักชิ้นให้กัน หรือบางคู่แสดงความรักที่มีต่อกันคนถึงขั้นเลยเถิดปล่อยตัวปล่อยใจประกอบกับบรรยากาศเอื้ออำนวย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวอาจเป็นชนวนสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดคดีต่าง ๆ ขึ้นในวันพิเศษนี้ โดยเฉพาะคดีที่หญิงสาวถูกล่วงเกินทางเพศ
ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) จึงจัดอบรมการป้องกันภัยสำหรับผู้หญิงรุ่นพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ เพื่อเสนอแนะแนวคิดและวิธีการปฏิบัติในการหลีกเลี่ยงและสามารถป้องกันตนเองจากเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงได้โดยโครงการดังกล่าวทางสวช.ได้ร่วมกับโรงเรียนศิลปการป้องกันตัวปราโมทย์ยิม นำโดยอาจารย์ปราโมทย์ เมษะมาน เจ้าของยิมเนเซี่ยมชื่อดังเป็นผู้ฝึกสอน
หลักสูตรรุ่นพิเศษนี้ จะสอนเกี่ยวกับเทคนิคการป้องกันตัวที่ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำมาใช้ปฏิบัติจริงได้ โดยจะเปิดอบรมในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2542 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งจะรับสมัครจำนวน 100 คน เท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาหลักสูตรดังกล่าวได้เปิดไปแล้ว 7 รุ่น ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากสตรีจำนวนมากอีกทั้งหลักสูตรนี้ยังได้นำไปอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในสนามกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ที่ผ่านมาด้วย
สำหรับผู้หญิงท่านใดสนใจเข้าอบรมสามารถสมัครได้ที่สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติศูนย์ประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม ถ.รัชดาภิเษก ห้วยขวาง กทม. 10320 โทร. 247-0013 ต่อ 214, 209, 115 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ