"แบงก์ชฎา" กระตุ้นเศรษฐกิจ ประกาศลด ดบ.กู้ลงอีก 1%

ข่าวทั่วไป Monday October 26, 1998 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ต.ค.--บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมอีก 1% ตอบสนองนโยบายลดดอกเบี้ยของ ธปท. มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน2541
นายสมโภชน์ อินทรานุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อลงอีกครั้งหลังจากที่ประกาศลดระลอกแรกไปแล้ว 0.25% โดยในครั้งนี้ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 1% เพื่อตอบสนองนโยบายของ ธปท. และสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่มีปัจจัยทั้งภายในและต่างประเทศ เกื้อหนุนให้สถานะสภาพคล่องทางการเงินภายในประเทศดีขึ้นเป็นลำดับ โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ชั้นดี แบบมีระยะเวลา (MLR) และอัตราดอกเบี้ยประเภทเงินเบิกเกินบัญชี สำหรับลูกค้าชั้นดี (MOR) จะลดลงจากเดิม 16.75% ต่อปี เหลือ 15.75% ต่อปี ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แบบมีระยะเวลา สำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) จาก 17.00% ต่อปีลดลงเหลือ 16.00% ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2541 นี้
"การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของธนาคารเพื่อช่วยลดภาระของลูกค้าและเพื่อสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น เพราะขณะนี้สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น จากปัจจัยทางด้านอัตราดอกเบี้ยภายในประเทศที่มีแนวโน้มลดลง และยังมีปัจจัยบวกในเรื่องของค่าเงินบาที่แข็งตัว และธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกา (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ทำให้มีเงินทุนไหลเข้าไทยมากขึ้น สภาพคล่องทางการเงินก็ดีขึ้นตามไปด้วย" นายสมโภชน์ฯ กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ