กรมวิชาการเกษตรจัดประชุมวิชาการเรื่องการวิจัยวัตถุมีพิษทางการเกษตร

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 2, 1997 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 มิ.ย.--กองวัตถุมีพิษการเกษตร
กองวัตถุมีพิษการเกษตร กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหรกรณ์
จัดการประชุมวิชาการกองวัตถุมีพิษการเกษตร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2540
เรื่อง การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการใช้วัตถุมีพิษทางการเกษตร
วันที่ 8-10 กรกฎาคม 2540
ณ โรงแรมเฟลิกซ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
--------------------
หลักการและเหตุผล
เพื่อให้นักวิชาการของกองวัตถุมีพิษการเกษตร กรมวิชาการเกษตร ได้มีโอกาสเสนอผลงานวิจัยและงานด้านค้นคว้าทดลองเพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชน เนื่องจากปัจจุบันยังมีการใช้สารเคมีการเกษตรในการป้องกันจำกัดศัตรูพืชและเพิ่มผลผลิต ทำให้เกิดปัญหาสารพิษตกค้างในผลิตผลการเกษตร และมลภาวะในสิ่งแวดล้อม ดังนั้นนักวิชาการจึงต้องศึกษาค้นคว้าวิจัยเพื่อหาวิธีที่เหมาะสมสำหรับแนะนำเกษตรกร และผู้เกี่ยวข้องต่อไป การประชุมยังเปิดโกาสให้นักวิชาการกองวัตถุมีพิษการเกษตรได้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ ปัญหาอุปสรรค และแนวทางการแก้ไขกับนักวิชาการจากหน่วยงานอื่นๆ หรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องทางด้านสารเคมีการเกษตร เพื่อพัฒนาความรู้ด้านค้นคว้าวิจัยสารเคมีการเกษตรให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น และเป็นการพัฒนาบุคลากรของกรมวิชาการเกษตรด้วย
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยและค้นคว้าทดลองของนักวิชการ กองวัตถุมีพิษการเกษตร
2. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ แนวความคิดและประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างนักวิจัย นักวิชาการ ครู อาจารย์ และผู้เกี่ยวข้อง ทางด้านค้นคว้าวิจัยสารเคมีการเกษตร
3. เพื่อเพิ่มพูนพัฒนาความรู้ความสามารถในด้านค้นคว้าวิจัยทางด้านสารเคมีการเกษตร และพัฒนาบุคลากรของกองวัตถุมีพิษการเกษตร กรมวิชาการเกษตร
ประโยชน์ที่ได้รับ
ทำให้ผู้เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ นักวิชาการ เจ้าหน้าที่การเกษตร ครู อาจารย์ เกษตรกรผู้สนใจ รวมทั้งสื่อสารมวลชนต่างๆ ได้รับทราบผลงานการค้นคว้าวิจัยของนักวิชาการกองวัตถุมีพิษการเกษตร ความเจริญก้าวหน้าทางวิชาการด้านสารพิษตกค้างในผลิตผลผลิตภัณฑ์การเกษตร ผลกระทบ ต่อสิ่งแวดล้อม การค้นคว้าวิจัยหาสารสกัดจากธรรมชาติมาทดแทนสารเคมีการเกษตร และงานด้านบริการวิเคราะห์คุณภาพผลิตภัณฑ์สารเคมีต่างๆ ตลอดจนได้รับทราบปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขระหว่างผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งหลาย เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจในการใช้สารเคมีอย่างถูกต้องและปลอดภัย ไม่ก่อปัญหาแก่เกษตรกรผู้ใช้ ประชาชนผู้บริโภคผลผลิตเกษตรและสิ่งแวดล้อมทั่วไป และส่งผลให้ได้ผลผลิตการเกษตรที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล สามารถส่งเสริมให้เป็นสินค้าออกและเพิ่มรายได้ให้ประเทศชาติอีกทางหนึ่ง
หน่วยงานรับผิดชอบ
กองวัตถุมีพิษการเกษตร กรมวชาการเกษตร กรทรวงเกษตรและสหกรณ์
ผู้เข้าร่วมประชุม
นักวิจัย นักวิชาการ เจ้าพนักงานการเกษตร ครู อาจารย์ ผู้สนใจที่เกี่ยวข้องกับงานด้านสารเคมีการเกษตรจากภาครัฐและเอกชน ทั้งจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งสิ้นประมาณ 230 คน
เวลาและสถานที่
วันที่ 8-10 กรกฎาคม 2540 ณ โรงแรมเฟลิกซ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
รูปแบบของการประชุม
การประชุมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ การเสนอผลงานวิจัยของนักวิชาการกองวัตถุมีพิษการเกษตร โดยเสนอผลงาน แบบบรรยาย หรือแบบแผ่นภาพ การอภิปราย และทัศนศึกษา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ