ธนาคารไทยพาณิชย์คว้าใบรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002

ข่าวทั่วไป Tuesday October 13, 1998 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ต.ค.--บมจ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 จากบริษัท RWTUV ประเทศเยอรมันนี ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านการตรวจประเมินระบบคุณภาพในภาคพื้นยุโรป เป็นครั้งที่ 3 โดยล่าสุดได้แก่ บริการด้านสินค้าออก หลังจากที่ธนาคารได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 จากบริษัท RWTUV ในด้านสินเชื่อบุคคล และด้านสินเชื่อทั่วไป ของสาขาในเขตกรุงเทพมหานคร 13 แห่งมาแล้ว และยังได้รับการรับรองคุณภาพสำหรับบริการรับฝากหลักทรัพย์ (Custodian) จากสถาบัน SGS SGS Yardleys (Thailand) Ltd. อีกด้วย
นายสภาพร ชิระจิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานต่างประเทศ เปิดเผยว่าธนาคาร ได้ให้ความสนใจในการพัฒนาบริการด้านการค้าต่างประเทศมาโดยตลอด เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และเชื่อถือได้ ขณะนี้คุณภาพในการให้บริการได้พัฒนาเข้าสู่มาตรฐานสากล ISO 9002 เรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบันธนาคารได้ผ่านการตรวจประเมินระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 สำหรับงานบริการด้านสินค้าออก จากสถาบัน Rheinish Westfalischer TUV (RWTUV) แห่งประเทศไทยกำหนดพิธีรับมอบใบรับรองฯ อย่างเป็นทางการประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้
สำหรับงานบริการด้านสินค้าออก ที่ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานประกอบไปด้วย 5 บริการคือบริการแจ้งเปิด L/C, บริการตั๋วเงินเพื่อเรียกเก็บสินค้าออก, บริการตั๋วเงินเพื่อเรียกเก็บสินค้าออกภายใต้ L/C, บริการเงินโอนต่างประเทศขาเข้า และบริการสินเชื่อเพื่อการส่งออก ซึ่งครอบคลุมการดำเนินงานของสำนักงานใหญ่ (ฝ่ายการค้าต่างประเทศ 1) และ ศูนย์บริการการค้าต่างประเทศ อีก 8 แห่ง
นายสถาพร กล่าวเสริมว่า ลูกค้าของธนาคารสามารถมั่นใจได้อย่างเต็มที่ว่าจะได้รับการให้บริการที่มีคุณภาพ ถูกต้อง รวดเร็ว ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์นับเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกที่นำระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 มาใช้ในงานบริการด้านสินค้าออกสำหรับบริการด้านสินค้าเข้า ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะได้รับการรังรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 ในราวต้นปี 2542--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ