ฟอร์ดเผยโฉม 4-Trac คอนเซ็ปต์ นวัตกรรมรถกระบะในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2005 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี ย้ำความสำคัญของตลาดเอเชียโดยเฉพาะประเทศไทยที่เป็นฐานสร้างการเติบโตของธุรกิจทั่วโลกของฟอร์ด โดยเปิดตัว 4-Trac คอนเซ็ปต์รถกระบะครั้งแรกของโลกในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 22 ซึ่งจัดขึ้นในกรุงเทพต้นเดือนธันวาคมนี้
มร. พอล กิบสัน ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิกและแอฟริกา กล่าวว่า 4-Trac คอนเซ็ปต์คันนี้ สะท้อนความเป็นกระบะที่เปี่ยมพลัง ทนทาน บึกบึน ซึ่งเป็นหัวใจของกระบะพันธ์แกร่งของฟอร์ด โดยที่ทีมงานของฟอร์ดได้เพิ่มแนวคิดใหม่ในการเพิ่มประโยชน์ใช้สอย ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และการใช้งานเพื่อกิจกรรมกีฬาสำหรับผู้ใช้รถในอนาคต
“เราพัฒนารถกระบะต้นแบบ 4-Trac โดยยึดพื้นฐานจากรถกระบะ โดยเพิ่มความบึกบึน ประโยชน์ใช้สอย การออกแบบที่ดูมีสไตล์เข้าไป รถต้นแบบคันนี้จึงยังคงความแกร่งตามแบบฉบับรถกระบะฟอร์ด และยังสามารถใช้งานแบบออฟโรด มีคุณสมบัติที่ทรหดยิ่งขึ้น เพราะใช้วัสดุประเภทอลูมิเนียมที่ทานทาน ขณะเดียวกัน ผู้เป็นเจ้าของจะภาคภูมิใจที่ได้ใช้รถยนต์คันนี้เป็นพาหนะสำหรับกิจกรรมสนุกของทุกคนในครอบครัวในวันสุดสัปดาห์และวันหยุด”
มร. กิบสันกล่าวเสริมว่า ฟอร์ด ได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบคันนี้เนื่องจากเป็นตลาดรถกระบะที่ใหญ่ที่สุดรองจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ทั้งยังเป็นผู้นำเทรนด์ในด้านการออกแบบรถกระบะและนวัตกรรมล่าสุด ตลอดจนเป็นศูนย์กลางการผลิตรถกระบะ 1 ตันของฟอร์ดในภูมิภาคนี้ ที่ได้มีการส่งออกไปยังยุโรป อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้และอาเซียน
“ผู้ใช้รถชาวไทยมีรสนิยมดี ทันสมัย จากการวิจัยความต้องการของผู้บริโภคของเราพบว่า ลูกค้าไทยต้องการรถกระบะที่ทนทรหด แข็งแกร่งสำหรับใช้ในงานและสำหรับครอบครัว เราจึงได้ใช้ข้อมูลเหล่านี้มาเป็นแรงบันดาลใจเพื่อออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ให้กับ 4-Trac”
มร. กิบสัน เป็นผู้ที่รับผิดชอบงานออกแบบทั้งภายในและภายนอกของรถยนต์ฟอร์ดทั่วเอเชียแปซิฟิก ทีมนักออกแบบของเขาทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของฟอร์ดทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคใน 12 ประเทศทั่วภูมิภาคนี้
รถกระบะต้นแบบ 4-Trac คอนเซ็ปต์ เป็นผลงานล่าสุดของทีมนักออกแบบฟอร์ด และนำโฟกัสคอนเซ็ปต์ไปแสดงที่งานออโต้ ไชน่า ในปีที่ผ่านมา และล่าสุดในการเปิดตัวรถต้นแบบสปอร์ตอเนกประสงค์ Equator เมื่อเดือนที่แล้วในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์
“4-Trac คือผลงานที่สะท้อนให้เห็นถึงการออกแบบที่ตรงตามความต้องการของคนรุ่นใหม่ในเอเชียและทั่วโลก ผลงานชิ้นนี้ย้ำให้เห็นว่า ฟอร์ดจะยังคงพัฒนารถกระบะที่โดดเด่นสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่รักในความแตกต่างและต้องการรถยนต์ที่จะช่วยให้พวกเขาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามที่ใจต้องการ” มร. กิบสันกล่าว
4- Trac เป็นรถกระบะ 4 ประตู ที่โดดเด่นเหนือใครด้วยการตกแต่งตัวรถด้วยอลูมิเนียมที่ให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง และรูปลักษณ์ที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์และเพื่อคงจุดเด่นของความเป็นรถกระบะพันธุ์แกร่ง 4-Trac มีด้านหน้ากว้าง ติดตราฟอร์ดไว้อย่างโดดเด่นบนกระจังหน้าลาย 3 แถบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสะท้อนถึงความแกร่ง ความทรงพลังที่ถ่ายทอดจากเครื่องยนต์ไปตลอดโครงสร้างของตัวรถ ไฟหน้า LED ที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย และตะขอสำหรับเกี่ยวเชือกลากจูงที่ด้านหน้าเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้กับตัวรถ
ตราสัญลักษณ์ 4-Trac บนกันชนหน้าเพิ่มความเท่ ตัวถังมีขนาดใหญ่ เรียบตลอด 2 ข้างตัวรถ ซุ้มล้อที่โดดเด่นดูบึกบึน ไฟเลี้ยวบนกระจกมองข้างเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้กับตัวรถ ล้ออัลลอย 17 นิ้วลาย 6 ก้านที่ดูคล้ายใบพัดเครื่องยนต์และยางรถยนต์ชนิด all-terrain ใช้งานได้อย่างมั่นใจในทุกสภาพถนน
รูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนความบึกบึน เมื่อประกอบกับเครื่องยนต์ทรงพลัง ความสามารถในการขับขี่แบบ 4x4 และการควบคุมที่เหนือชั้น ทำให้รถยนต์ต้นแบบคันนี้พร้อมที่จะนำผู้ขับขี่ไปยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัย
นอกจากนี้ 4-Trac ยังพร้อมสำหรับงานกู้ภัย ด้วยสีแดงสดของตัวรถ กว้านด้านหน้าและหลัง ตะขอสำหรับฉุดลากและลากจูงทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวางสำหรับทีมกู้ภัย 5 คน และมีบานประตูกว้างเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน
ทางด้านหลังของรถ 4-Trac มีบานปิดท้ายกระบะแบบ 2 ชิ้น ที่สามารถเปิดปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าและสามารถใช้เป็นบันได 3 ระดับเพื่อการขึ้นลงรถที่สะดวก คอนเซ็ปต์ใหม่แบบ “บานปิดท้าย 2 ชิ้น”(tailgate within a tailgate) ทำให้บานปิดทั้ง 2 ชิ้นนั้นเปิดปิดพร้อมกันหรือแยกกันได้อย่างอิสระ โดยบานปิดกรอบด้านนอกซึ่งเป็นสีเดียวกันกับตัวรถสามารถเปิดออกได้จนจดพื้น ใช้แทนขั้นบันไดสำหรับขนของได้สะดวก ส่วนบานปิดที่กรอบด้านในซึ่งทำจากอลูมิเนียมและมีตรา 4-Trac ที่เห็นได้เด่นชัด สามารถเปิดออกได้ 90 องศา เพิ่มความสะดวกในการขนถ่ายสินค้าและใช้แทนที่นั่งได้
บานปิดด้านท้ายนี้ สามารถเปิดออกเป็นพื้นราบได้สำหรับการบรรทุกสิ่งของที่มีขนาดยาวเกินตัวรถ และช่วยให้มีการไหลเวียนอากาศที่ดีเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง
นอกจากนี้ ด้านในของกระบะยังมีกล่องเก็บของขนาดใหญ่ 6 ใบคล้ายช่องเก็บของเหนือศีรษะบนเครื่องบิน ที่สามารถถอดย้ายได้สำหรับการบรรทุกอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็น เช่น อุปกรณ์กู้ภัย ซึ่งการออกแบบดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบเรือกู้ชีพ
อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ 4-Trac มีประโยชน์ใช้สอยเพิ่มขึ้น คือ การออกแบบผนังหลังห้องโดยสารที่สามารถเปิดออกได้ ผู้โดยสารจึงเข้าสู่ห้องโดยสารจากกระบะท้ายได้โดยตรง
รูปแบบและนวัตกรรมล่าสุดของ 4-Trac เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างดีว่าทำไมฟอร์ดจึงเป็นผู้ผลิตรถกระบะรายใหญ่ที่สุดของโลก และมีประวัติที่น่าภูมิใจอันยาวนานกว่า 88 ปีในด้านการผลิตรถกระบะ
แชสซี ฟอร์ด โมเดล ทีที (Model TT Chassis) ที่ผลิตในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2450 ซึ่งเป็นแชสซีรุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถกระบะโดยเฉพาะ และใช้อย่างแพร่หลายในรถดับเพลิง รถส่งของ รถพยาบาล รถลากจูง และเพื่อประโยชน์อื่นๆ นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฟอร์ดพัฒนาไปสู่การเป็นผู้ผลิตรถกระบะพันธุ์แกร่งชั้นนำของโลกในปี พ.ศ. 2451
ฟอร์ดเป็นเจ้าตำนานรถกระบะพันธุ์แกร่งหลายรุ่น เช่น เอฟ ซีรี่ส์ ซึ่งรับใช้ผู้คนรุ่นใหม่มากมายทั่วโลก
รถกระบะต้นแบบ 4-Trac คือ ผลงานล่าสุดของฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานีที่สะท้อนถึงความสามารถของบริษัทฯ ในการตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ และสามารถยืนหยัดอยู่ในตลาดรถกระบะทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี (NYSE: F) เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ดำเนินธุรกิจการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ในกว่า 200 ตลาดใน 6 ทวีป บริษัทฯ มีพนักงานกว่า 324,000 คนทั่วโลก มีแบรนด์รถยนต์ในเครือได้แก่ แอสตันมาร์ติน ฟอร์ด จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ลินคอล์น มาสด้า เมอร์คิวรี่ และวอลโว่ รวมทั้งมีบริษัทสินเชื่อรถยนต์ในเครือ คือบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต
รถกระบะต้นแบบ 4-Trac
รถกระบะต้นแบบ 4-Trac ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้สนองตอบการใช้ชีวิตในทุกด้านของคนรุ่นใหม่ ทั้งการใช้งานประจำวัน และเพื่อการพักผ่อนเล่นกีฬากับครอบครัวในวันหยุด รถกระบะต้นแบบคันนี้ มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น มีสไตล์ และมีประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย
- กระจังหน้าลาย 3 แถบที่เป็นเอกลักษณ์
- ตราสัญลักษณ์ฟอร์ดที่โดดเด่น
- ด้านหน้ารถที่ดูแกร่งบึกบึน ทรงพลัง
- ตะขอสำหรับฉุดลากพร้อมกว้านไฟฟ้าด้านหน้า และตะขอสำหรับผูกเชือกบนฝากระโปรงหน้ารถ
- ไฟหน้าแบบไฮเทคที่ดูเด่นสะดุดตา
- ซุ้มล้อใหญ่ที่ดูแกร่ง
- ไฟข้างในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน
- ล้ออัลลอย 17 นิ้วลาย 6 ก้าน และยางชนิด all terrain ที่ขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกสภาพถนน
- สปอร์ตบาร์ที่กระบะด้านท้าย ติดตั้งไฟแรงสูงเพื่อให้ส่องสว่างและมองเห็นได้ง่าย
- บานปิดด้านท้ายรถแบบ 2 ชิ้น ซึ่งเมื่อเปิดออกจะดูเหมือนเป็นบันได 3 ขั้น เพื่อให้ขึ้นลงได้สะดวก
- กรอบนอกของบานปิดด้านท้ายสีเดียวกันกับตัวรถ สามารถเปิดออกได้จนจดพื้น ส่วนกรอบในของบานปิดสามารถเปิดออกได้ 90 องศา ให้ความสะดวกในการบรรทุกของและขึ้นลงได้สะดวก หรือสามารถใช้แทนที่นั่งได้
- กล่องเก็บของ 6 ใบ ที่กระบะท้ายที่ดูคล้ายกับที่เก็บสัมภาระบนเครื่องบินให้ความสะดวกในการจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ
- ผนังหลังห้องโดยสารสามารถเปิดออกสู่กระบะท้ายรถได้สะดวก
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ: นที ศาสตร์ยังกุล
โทร. 02 686 4000 ต่อ 4635 โทรสาร 02 264 1006
Bhuvadol Bhumithavorn
Communications Executive
Ogilvy Public Relations Worldwide
Fax: 662+2056686-7
Direct: 662+2056608
Cell Phone:661+6117476
E-mail: bhuvadol.bhumithavorn@ogilvy.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ