IFCT9: บรรษัทได้รับเงินกู้ Export Credit จาก Mediobanca

ข่าวทั่วไป Wednesday March 25, 1998 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มี.ค.--บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้จัดให้มีพิธีลงนามในสัญญาเงินกู้แบบ Export Credit จากธนาคาร Mediobanca ประเทศอิตาลี วงเงิน100 ล้านเหรียญสหรัฐ
นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัท เปิดเผยต่อผู้แทนสื่อมวลชนว่า บรรษัทได้รับเงินกู้จากธนาคาร Mediobanca ประเทศอิตาลี วงเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นเงินกู้แบบ Export Credit มีอายุเงินกู้ของโครงการไม่เกิน 5 - 11.5 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวงเงินกู้ของแต่ละโครงการ
สำหรับวัตถุประสงค์ในการกู้เงินครั้งนี้ บรรษัทจะนำไปปล่อยกู้ให้แก่โครงการของลูกค้าบรรษัทที่ใช้เครื่องจักรและบริการจากประเทศอิตาลี โดยผู้กู้จะเลือกกู้เป็นเงินสกุลเหรียญสหรัฐฯ ลีร์อิตาลีมาร์คเยอรมัน หรือยูโร ก็ได้
สำหรับคุณสมบัติของโครงการที่เข้าข่ายการใช้เงินกู้นั้น จะต้องเป็นโครงการที่ซื้อเครื่องจักร และบริการจากประเทศอิตาลี และมีมูลค่าสัญญาซื้อขายเครื่องจักรและบริการเกินกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือเทียบเท่า) นอกจากนี้จะต้องเป็นโครงการที่มีการลงนามสัญญาซื้อขายเครื่องจักร และบริการ หลังจากการลงนามสัญญากู้ระหว่างบรรษัท และธนาคาร Mediobanca ประเทศอิตาลี
นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดสรรเงินกู้ให้แต่ละโครงการว่าบรรษัทจะให้กู้ได้ไม่เกิน 85 เปอร์เซนต์ ของสัญญาซื้อขายเครื่องจักรและบริการ และจะให้กู้ในส่วนค่าธรรมเนียมรับประกันการส่งออกได้อีก 70 เปอร์เซนต์ ของค่าธรรมเนียมจ่าย แต่ทั้งนี้การประกันการส่งออก ต้องทำกับ Sezione Speciale per l'Assicurazione del Credito all' Esportazione (SACE) ซึ่งเป็นองค์กรรับประกันสินเชื่อ เพื่อการส่งออกของประเทศอิตาลี
การลงนามในสัญญาเงินกู้ครั้งนี้ประกอบด้วยผู้แทนจากทั้ง 2 ฝ่าย คือ นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทในฐานะตัวแทนฝ่ายผู้กู้ และ Dr. Francesco Ripandelli, Director of Mediobanca ในฐานะตัวแทนฝ่ายผู้ให้กู้ โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศอิตาลี Senator Patrizia TOIA และเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย H.E.Mario Piersigilli และคณะ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ