รมช.แรงงานและสวัสดิการสังคมเปิดอบรมให้เด็กในสถานสงเคราะห์

ข่าวทั่วไป Monday March 2, 1998 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 มี.ค.--กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2541 นายประกอบ สังข์โต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสอนและจัดฝึกการแสดงมายากลให้แก่เด็กในอุปการะของสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด ณ สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด จ.นนทบุรี
นายประกอบ สังข์โต กล่าวว่า เด็กที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ เป็นเด็กด้อยโอกาส ถูกทอดทิ้ง กระทรวงแรงงาน โดยกรมประชาสงเคราะห์จึงเป็นผู้นำทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำให้เด็กดีขึ้น โดยการให้การศึกษา ฝึกอาชีพ การฝใกอบรม สำหรับโครงการสอนและฝึกหัดการแสดงมายากลก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ให้แก่เด็กในอุปการะของกรมประชาสงเคราะห์ โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากมูลนิธิซิเมนต์ไทย ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศล และชมรมมายากล "สยามเมจิก" มาช่วยในการสนอและฝึกหัดการแสดงมายากลให้กับเด็กในสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่เด็ก ช่วยให้เด็กได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน เมื่อมีเด้กรายใดสนใจเป็นพิเศษ ทางชมรมมายากลก็สนับสนุนวิทยากรมาฝึกทักษะ ความถนัด ซึ่งเป็นการช่วยให้เด็กได้เรียนรู้ และดึงศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเด็กแต่ละคนออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาตนเอง และอาจใช้เป็นอาชีพติดตัว สามารถเลี้ยงตนเองได้ในอนาคต
มีปัญหาด้านแรงงานหรือถูกเลิกจ้าง ส่วนกลาง ติดต่อศูนย์ปฎิบัติงานเร่งด่วนเพื่อการจ้างงานกระทรวงแรงงานฯ โทร. 643-6130/31 ส่วนภูมิภาค ติดต่อศูนย์ช่วยเหลือผู้ถูกเลิกจ้างประจำจังหวัด ณ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ