ตลาดคิวเอดีในเอเชียแปซิฟิคขยายตัวสูงสุดในปี 2540

ข่าวทั่วไป Friday April 17, 1998 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 เม.ย.--คิวเอดี
บริษัทคิวเอดีซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านซอฟต์แวร์สำหรับการผลิต รายงานผลประกอบการที่ขยายตัวถึงร้อยละ 36ในปีงบประมาณ 2541 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2541 อันเนื่องมาจากความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
ในปีงบประมาณ 2541 บริษัทฯ มีรายได้ทั้งสิ้น 172.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯโดยมีรายได้จากการจำหน่ายใบอนุญาตการใช้งานซอฟต์แวร์เป็นเงินทั้งสิ้น 113.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 32 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และรายได้ทั้งหมดของคิวเอดีในไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณดังกล่าวมีมูลค่า 54.5ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 11 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว
แม้ว่าต้องประสบกับวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจ แต่ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของคิวเอดียังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องในปี 2540 ภายในสิ้นปีจำนวนสถานที่ในเอเชียแปซิฟิคที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ของคิวเอดีคิดเป็นร้อยละ 21 ของจำนวนทั้งหมด
แพมเมล่า มายเออร์ ลอปเคอร์ ประธานอำนวยการและบริหารของคิวเอดีกล่าวว่า"ความยุ่งยากทางเศรษฐกิจในภูมิภาคไม่ได้กระทบกระเทือนธุรกิจของเรามากนัก แม้ว่าบริษัทต่างๆต้องควบคุมค่าใช้จ่ายและลงทุนอย่างระมัดระวังอันเป็นผลให้เกิดการชะงักงันทางด้านการลงทุนที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก แต่โครงการทางด้านสารสนเทศนั้นยังคงดำเนินอยู่ต่อไป"
อย่างไรก็ตาม ลอปเคอร์ตั้งข้อสังเกตว่า ในปัจจุบันนี้ลูกค้าที่ต้องการซื้อโซลูชั่นอีอาร์พี(ERP) ใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อมากขึ้น โดยกล่าวว่า"มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเกณฑ์มาตรฐานที่ใช้ในการตัดสินใจซื้อมากขึ้นในช่วง 18เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจจำเป็นต้องลดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปผู้ผลิตสินค้ามีความต้องการโซลูชั่นที่สามารถติดตั้งและใช้งานได้เร็วเป็นที่ยอมรับของวงการและคืนกำไรให้เร็ว และนี่คือคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์คิวเอดี"
เมื่อพิจารณาถึงอุตสาหกรรมหลักๆ ในเอเชียแปซิฟิคที่ใช้ซอฟต์แวร์คิวเอดี ปรากฏว่าภาคอุตสาหกรรมผลิตสินค้าบริโภคเป็นตลาดที่ขยายตัวมากที่สุดคือร้อยละ 88 ในขณะที่หน่วยธุรกิจด้านอิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมขยายตัวร้อยละ 60 และถึงแม้ว่ายอดขายรวมของตลาดรถยนต์ในภูมิภาคนี้จะลดลงแต่ฝ่ายธุรกิจรถยนต์ของคิวเอดีรายงานว่าตลาดดังกล่าวขยายตัวมากกว่าปีก่อนถึงร้อยละ 50
ลอปเคอร์ กล่าวว่า "หากมองไปในอนาคต ผู้ผลิตยังคงจะจำเป็นต้องเลือกสรรแต่สิ่งที่จำเป็นอยู่พวกเขาจะต้องเริ่มปรับความสมดุลย์ของธุรกิจและมุ่งความสนใจไปยังส่วนที่สำคัญจริงๆ การประสมประสานหรือการรวมตัวในแนวดิ่งจะน้อยลงในขณะที่การประหยัดค่าใช้จ่ายโดยการไปตั้งโรงงานในประเทศอื่นๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในระยะยาว"
เธอกล่าวเสริมอีกว่าระบบจัดจำหน่ายวัตถุดิบคือจุดที่ผู้ผลิตจะเพ่งความสนใจมากเพราะต้องการลดค่าใช้จ่ายคงกำไรและเพิ่มพูนส่วนแบ่งตลาด นอกจากนั้น วิกฤตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคจะส่งผลให้ผู้ผลิตหันมาปรับปรุงช่องทางจัดจำหน่ายที่มีอยู่แล้วมากกว่ามองหาตลาดใหม่ๆ
"คิวเอดีมีความทะเยอทะยานที่จะเป็นผู้นำในการจำหน่ายโซลูชั่นคุณภาพเยี่ยมตรงตามความต้องการของลูกค้า การรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์นี้ และเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ได้ก็ต่อเมื่อเรามุ่งหน้าเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าในภูมิภาคและระดับท้องถิ่น ตลอดจนผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำของโลก"
บริษัทคิวเอดีก่อตั้งในปี 2522และเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางด้านซอฟต์แวร์ทางธุรกิจ คิวเอดีให้บริการแก่ลูกค้าที่ติดตั้งระบบตามสถานที่ต่างๆ กว่า 3,700 แห่งใน 83 ประเทศ ระบบซอฟต์แวร์เอ็มเอฟจี/โปรของคิวเอดีได้รับการรับรองทางด้านมาตรฐานไอเอสโอ9002 โดยมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่บริษัทผู้ผลิตข้ามชาติในภาคอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมรถยนต์ และสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เวชภัณฑ์ และ อาหารและเครื่องดื่ม บริษัทคิวเอดี เอเชียแปซิฟิค ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2533 ปัจจุบันคิวเอดีมีสำนักงาน 11 แห่งใน 8ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่ให้บริการลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ กว่า 700 แห่ง สำนักงานใหญ่ของคิวเอดีตั้งอยู่ที่เมืองคาร์พินทะเรีย ในรัฐแคลิฟอร์เนีย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บของบริษัทฯ ได้ที่ http://www.qad.com-- จบ--

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ